Văn hóa - Xã hội

Giao lưu văn nghệ cụm xã Nam Sơn huyện Hoàng Su Phì

24/08/2017 00:00 125 lượt xem

Tối 23/08 tại UBND xã Nam Sơn, Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức giao lưu văn nghệ chào mừng ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9 và ngày thành lập Ủy ban MTTQ Việt Nam 10/9. Đến dự có đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện, trưởng BCĐ; lãnh đạo một số phòng, ban cơ quan chuyên môn của huyện.

Đêm giao lưu văn nghệ cụm lần này có sự tham gia của các xã: Nam Sơn, Hồ Thầu, Bản Luốc, Ngàm Đăng Vài, Bản Nhùng, Tả Sử Choóng và đoàn nghệ thuật Tây Côn Lĩnh của huyện. Những tiết mục văn nghệ của các xã tham gia biểu diễn với chủ đề: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương đất, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư. Đặc biệt, Hội nghệ nhân dân gian đến từ các xã đã tái hiện một số lễ hội văn hoá truyền thống của các dân tộc như: Lễ cấp sắc, múa cầu sinh của dân tộc Dao áo dài, hát giao duyên, đàn dụng cụ, múa dân tộc Mông, múa ngựa dân tộc Nùng, kịch hài.... tạo nhiều ấn tượng cho người xem.

 

Thông qua đêm giao lưu văn nghệ cụm nhằm mục đích phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa cho đông đảo người dân, đồng thời, bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn, tạo điều kiện cho các đội văn nghệ quần chúng các xã giao lưu, học hỏi lẫn nhau trong việc thực hiện đẩy mạnh hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” do huyện phát động.


Tin khác

Liên kết website