Tin địa phương

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy số 1

12/09/2023 16:13 47 lượt xem

Tối 10/9, UBND thị trấn Vinh Quang phối hợp với Công an huyện Hoàng Su Phì, tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CC&CNCH) tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) số 1, tổ dân phố 5, thị trấn Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì.

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy số 1

Buổi diễn tập có tình huống  giả định là xảy ra cháy tại gia đình ông Lê Văn Hưng, tổ 5, thị trấn Vinh Quang. Nguyên nhân cháy do quạt treo tường bị chập dây diện dẫn tới cháy lớp vỏ nhựa bên ngoài, nhựa nóng chảy rơi xuống hàng hoá bên dưới gây cháy. Thời điểm xảy ra cháy là 19h30, trong nhà có 02 người lớn. Khi phát hiện đám cháy, gia đình ông Hưng đã nhanh chóng ngắt nguồn điện, sử dụng bình chữa cháy phun vào đám cháy. Tuy nhiên, do đám cháy lan ra diện rộng không thể khống chế nên đã hô lớn, bấm chuông báo sự cố cho các hộ gia đình trong tổ liên gia an toàn PCCC và thông báo đến chính quyền địa phương. Lãnh đạo UBND thị trấn Vinh Quang sau khi tiếp nhận thông tin đã điều động lực lượng dân phòng, y tế, công an, quân sự nhanh chóng  xuống  hiện trường để phối hợp tổ chức cứu người, tài sản và khống chế dập tắt đám cháy. Sau một thời gian chữa cháy với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm đám cháy đã được các lực lượng chức năng, Tổ liên gia an toàn PCCC và người dân khống chế, dập tắt, đảm bảo an toàn về con người và hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản do cháy nổ gây ra.

Nhờ được chuẩn bị chu đáo về kịch bản, lực lượng, phương tiện, buổi diễn tập phương án CC&CNCH đã thành công tốt đẹp. Qua đó nhằm nâng cao nhận thức và rèn luyện kỹ năng cho các lực lượng tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ xảy ra tại tổ liên gia PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Nguyễn Quỳnh

Tin khác

Liên kết website