Văn hóa - Xã hội

Chương trình trao tặng sách cho học sinh huyện Hoàng Su Phì

10/09/2018 00:00 68 lượt xem

Ngày 10/9, Tại trường Tiểu học Vinh Quang, Qũy Thiện tâm và dự án Sách cho em phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức chương trình tặng sách cho học sinh của huyện. Đến dự có đồng chí Lý Minh Tuấn – Giám đốc Qũy thiện tâm Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nga – Quản lý và điều hành dự án sách cho em. Về phía huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện cùng đông đảo các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.

Dự án Sách cho em là dự án duy nhất thực hiện chương trình trao tặng sách cho các em học sinh vùng sâu, xùng xa, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn với mục đích hình thành thói quen và kỹ năng đọc cho học sinh tiểu học và THCS phát triển năng lực ngôn ngữ, năng lực tư duy và các kỹ năng cho học sinh. Với mục đích đó, Qũy thiện tâm Việt nam đã trao tặng sách cho 33 trường tiểu học và trung học cơ sở huyện Hoàng Su Phì. Trong đó, mỗi lớp học (từ lớp 2 đến lớp 9) trang bị ít nhất 30 đầu sách, mỗi đầu sách tương ứng với một cuốn sách, các lớp khác nhau trang bị các danh mục khác nhau, định kỳ hàng tháng luân chuyển sách giữa các lớp.

Sau khi nhận sách từ dự án, các trường sẽ cử giáo viên chuyên môn truyền đạt những kỹ năng đọc sách cho học sinh qua các tiết học. Đồng thời nhà trường chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất hình thành nơi đọc sách cho học sinh như giá để sách đặt linh hoạt tại mỗi lớp học để học sinh có thể tiếp cận sách một cách thuận lợi nhất.


Tin khác

Liên kết website