Văn hóa - Xã hội

Chương trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng khám chữa bệnh tại xã Tả Sử Choóng huyện Hoàng Su Phì

13/10/2018 00:00 57 lượt xem

Với mong muốn đóng góp vào công cuộc an sinh xã hội, giúp người dân được bảo vệ sức khỏe tốt hơn, yên tâm lao động sản xuất, sáng 13/10, UBND huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, Trung tâm phát triển sức khỏe bền vững và công ty TNHH dược phẩm đa phúc, tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Tả Sử Choóng huyện Hoàng Su Phì.

Chương trình tình nguyện tại xã Tả Sử Choóng có sự tham gia đồng hành của hơn 30 bác sỹ, điều dưỡng trẻ đến từ các Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang. Chương trình đã tổ chức thăm khám, tư vấn sức khỏe về huyết áp, tim mạch, xương khớp, các bệnh nội khoa và phát thuốc miễn phí. Ngoài ra một người dân đến khám bệnh sẽ được tặng một phần quà cũng như được chụp ảnh chân dung và cắt tóc miễn phí.

Việc khám bệnh tại cơ sở đã giúp đỡ, chia sẻ khó khăn, giảm bớt một phần chi phí chữa bệnh hàng năm cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách; nâng cao sức khỏe để lao động và sản xuất, nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực nằm trong chuỗi hoạt động thiện nguyện của tuổi trẻ Hà Giang vì sức khỏe cộng đồng năm 2018.

 

Nhân dịp này đoàn đã trao tặng cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS xã Tả Sử Choóng, 400 đôi ủng và hàng nghìn quyển vở các loại, tặng 100 chăm ấm cho các hộ nghèo của xã và 2 chiếc xe lăn cho người khuyết tật.


Tin khác

Liên kết website