Văn hóa - Xã hội

Chương trình “Áo ấm mùa đông” và hành trình của các tình nguyện viên

09/01/2018 00:00 198 lượt xem

Trong ngày 05/01/2018, Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Giang - Cụm thi đua số II và Đoàn thanh niên Công an huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông” tại tại xã Bản Péo huyện Hoàng Su Phì tỉnh Hà Giang. Hoạt động này nhằm phát huy tinh thần truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của Đoàn thanh niên Công an tỉnh Hà Giang - Cụm thi đua số II và Đoàn thanh niên Công an huyện Hoàng Su Phì đối với các em nhỏ vùng sâu, vùng xa, với mong muốn đem đến cho các em nhỏ những manh áo ấm và một cái Tết ấm no an lành.

Với ước nguyện muốn góp phần công sức nhỏ bé để giảm bớt sự khắc nghiệt của mùa đông giá lạnh. Đoàn thanh niên công an tỉnh Hà Giang hành trình về những mảnh đất xa xôi, với trẻ em và đồng bào dân tộc miền núi, các hộ khó khăn trong xã và cũng để Đoàn thanh niên Công an phát huy vai trò xung kích tình nguyện, có cơ hội trải nghiệm thực tế, được cống hiến và trưởng thành hơn trong cuộc sống, năng cao kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội và làm việc tập thể. Mong muốn trao tận tay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và những hộ nghèo những bộ quần áo, chăn bông…những món quà tuy nhỏ về giá trị vật chất nhưng chứa đựng giá trị tinh thần lớn lao, mang ý nghĩa nhân văn cao cả.

 

Đoàn tình nguyện năm nay gồm có 30 thành viên do đồng chí thượng tá Đinh Đắc Huấn - Phó Trưởng phòng PA92 - Trưởng đoàn, đoàn đã vượt đoạn đường quanh co và đầy khúc khuỷu để đến xã Bản Péo. Tuy nhiên điều đó không làm các thành viên trong đoàn từ bỏ quyết tâm để đem đến những món quà đầy ý nghĩa đến với các hộ khó khăn và các em thuộc hộ nghèo của xã.

 

Đoàn thanh niên công an tỉnh đã trao tặng 30 chiếc áo ấm cho 30 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, 3 xuất quà  trị giá mỗi xuất là 400.000 và 4.000.000 đồng tiền mặt làm nhà xử lý rác thải; Đoàn thanh niên Công an huyện Hoàng Su Phì tặng 10 suất quà cho học sinh nghèo học giỏi (trị giá mỗi xuất là 200.000 đồng). Tổng trị giá bằng tiền mặt hỗ trợ cho xã là 13.200.000đồng.  


Tin khác

Liên kết website