Văn hóa - Xã hội

Công tác chuẩn bị Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và Tuần văn hóa du lịch lần thứ 3 năm 2017

27/09/2017 00:00 138 lượt xem

Chỉ còn 4 ngày nữa huyện Hoàng Su Phì sẽ chính thức diễn ra Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và Tuần văn hóa du lịch lần thứ 3 năm 2017. Đến nay mọi công tác chuẩn bị tổ chức cho sự kiện đại hội, tuần văn hóa du lịch đã hoàn thành và sẵn sàng diễn ra khai mạc từ 30/9 đến 3/10 năm 2017 tại xã Thông Nguyên.

Ngay từ đầu họp triển khai kế hoạch, Ban chỉ đạo tổ chức sự kiện huyện đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho thành viên các tiểu ban thực hiện theo từng nội dung lĩnh vực công việc. Những thông tin về sự kiện Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện và Tuần văn hóa du lịch được huyện tích cực tuyên truyền thường xuyên trên các phương tiện thông tin của huyện.

 

Hiện công tác chuẩn bị cho đêm diễn ra khai mạc như âm thanh, ánh sáng, sân khấu cũng như các điều kiện nơi diễn ra sự kiện, sân bãi, chuẩn bị sới hội chọi dê cũng đã hoàn thành. Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện lần thứ VI lần này có hơn 500 vận động viên tham gia thi đấu tranh tài ở các môn như: Đánh bóng chuyền, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co, chạy điền kinh, đi cà kheo... Để đạt thành tích cao trong đợt tham gia Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện lần thứ VI, cấp cơ sở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã tuyển chọn các vận động viên có thành tích xuất sắc nhất luyện tập tham gia dự giải tại đại hội lần này. Ông Hoàng Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Nậm Dịch cho biết : Sau đại hội TDTT toàn xã lần II chúng tôi đã lựa chọn những vận động viên có thành tích xuất sắc nhất để tham gia tập luyện thi đấu đại hội TDTT toàn huyện lần thứ VI. Tham gia giải đợt không chỉ được giao lưu học hỏi cọ sát kinh nghiệm với các vận động viên xã bạn mà còn thể hiện tinh thần thể thao cao thượng thi đấu hết mình để có thành tích xuất sắc nhất.

 

Công tác chuẩn bị tăng âm, loa phục vụ cho Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và Tuần văn hóa du lịch lần thứ 3 năm 2017.

 

Anh Hoàng Văn Thuyên vận động viên đẩy gậy môn đẩy gậy xã Nam Sơn cho biết: Bản thân VĐV môn đẩy gậy tôi cùng các VĐV khác trong xã đã có kế hoạch luyện tập riêng cho bản thân mình không ngừng nuôi ý trí phấn đấu để có thành tích cao nhất.

 

Tuần văn hóa du lịch diễn ra các chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ sự kiện văn hóa truyền thống độc đáo của các dân tộc trên địa bàn huyện như: Hội thi chế tác hàng thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, thi văn nghệ, hội thi chọi dê, trưng bày các sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, thổ cẩm, trang phục, nhạc cụ, các sản phẩm Nông, lâm sản chế biến, giới thiệu các món ăn truyền thống của các dân tộc…. nhằm quảng bá các sản phẩm địa phương đến với du khách. đồng thời tổ chức khảo sát, trải nghiệm thực tế, khám phá các lễ hội đặc sắc của các dân tộc như nhảy lửa, lễ cấp sắc của dân tộc Dao đỏ; lễ nhảy bói, các làn điệu dân ca, dân vũ Dao áo dài; lễ cúng cơm mới dân tộc La Chí và tham quan một số di tích danh lam thắng cảnh, các làng văn hóa du lịch cộng đồng. Việc tiếp đón các đại biểu, vận động viên, tiếp khách du lịch cũng được Ban tổ chức họp và phối hợp các dịch vụ Homestay du lịch cộng đồng, khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn trên địa bàn xã đảm bảo chỗ ăn, nghỉ trong quá trình dẫn ra sự kiện.

 

Anh Triệu Mềnh Kinh thôn Nậm Hồng xã Thông Nguyên cho biết gia đình tôi hiện đã chuẩn hoàn tất các điều kiện về chỗ ăn, nghỉ sinh hoạt cho khách du lịch và các vận động viên xã bạn.

Đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng được Ban tổ chức phối hợp với các đơn vị chức năng lên phương án, bố trí lực lượng, phân công nhiệm vụ đảm bảo an toàn trong thời gian diễn ra các hoạt động của tuần văn hóa du lịch và Đại hội TDTT.

 

Ông Lù Văn Chung - Phó Chủ tịch UBND huyện , Trưởng ban chỉ đạo sự kiện huyện cho biết: Đến nay công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và Tuần văn hóa du lịch lần thứ 3năm 2017 đã hoàn thành và sẵn sàng diễn ra lễ khai mạc, diễn ra các sự kiện thể dục thể thao văn hóa các dân tộc. Đây là sự kiến lớn của huyện nhằm tôn vinh tinh thần thể dục thể thao cao thượng cũng như bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc trên địa bàn huyện. 

 

Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và Tuần văn hóa du lịch lần thứ 3 năm 2017 là sự kiện lớn được huyện Hoàng Su Phì tổ chức hàng năm, có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá tới các doanh nghiệp lữ hành, du khách trong và ngoài tỉnh về vẻ đẹp vùng đất di sản ruộng bậc thang mùa lúa chín, cũng như giới thiệu và bảo tồn giá trị những nét văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc, thu hút các nhà lữ hành hợp tác đầu tư khai thác về tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

 

Vận động viên các xã luyện tập cho đại hội TDTT lần thứ VI tại xã Thông Nguyên.

 

 

Lãnh đạo kiểm tra công tác chỗ ăn nghỉ cho các đại biểu và VĐV cho Đại hội TDTT các dân tộc toàn huyện lần thứ VI và Tuần văn hóa du lịch lần thứ 3 năm 2017.


Tin khác

Liên kết website