Tin địa phương

Công an huyện hỗ trợ làm nhà ở cho cựu chiến binh xã Bản Máy

10/10/2019 00:00 82 lượt xem

Hưởng ứng lời kêu gọi của tỉnh, lực lượng công an huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức giúp đỡ xây dựng nhà ở kiên cố cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Theo thống kê, huyện Hoàng Su Phì có tổng số đối tượng cần hỗ trợ về nhà ở trên địa bàn huyện là 640 hộ trong đó có 15 hộ thuộc gia đình chính sách người có công, 186 hộ cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo xã biên giới là 301 hộ. Theo lộ trình, huyện sẽ tổ chức thực hiện khởi công năm 2019 là 149 hộ, trong đó riêng xã biên giới Bản Máy có 8 hộ.

Gia đình cựu chiến binh Hoàng Thiến Mìn thôn Bản Máy, xã Bản Máy là một trong những hộ gia đình được hỗ trợ xây dựng nhà ở đợt này. Do sức khỏe yếu, gia đình lại chỉ có 2 vợ chồng già ở nhà nên ngoài vấn đề về kinh phí thì nhân lực cũng rất khó khăn. Biết được hoàn cảnh của gia đình ông, lực lượng công an huyện đã huy động hơn 10 cán bộ, chiến sỹ, xuống giúp đỡ gia đình tháo rỡ căn nhà cũ để chuẩn bị lấy mặt bằng khởi công xây dựng nhà mới.

Ngoài hỗ trợ về nhân lực, lược lượng công an huyện còn phát động anh em trong đơn vị đóng góp gần 20 triệu đồng để hỗ trợ 10 tấn xi măng cho 2 hộ gia đình làm nhà ở. Đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn” trong toàn lực lượng công an huyện, góp phần xóa đói, giảm nghèo, an cư lập nghiệp cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện.


Tin khác

Liên kết website