Văn hóa - Xã hội

Công đoàn Bệnh viện đa khoa khu vực Hoàng Su Phì thi nữ công gia chánh chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 2015

09/03/2015 00:00 138 lượt xem

Với mục đích tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đảm việc nước giỏi việc nhà nhân dịp kỷ niệm 105 ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Ngày 5.3 Công đoàn Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội thi "Nữ công gia chánh” lần thứ nhất với chủ đề “Mâm cơm dinh dưỡng gia đình” năm 2015.
Đây là dịp để các đoàn viên công đoàn thể hiện sự khéo léo về nữ công gia chánh và khẳng định rằng đoàn viên công đoàn Bệnh viện đa khoa ku vực Hoàng Su Phì không chỉ giỏi chuyên môn mà còn giỏi việc nội trợ gia đình. Hội thi thu hút 20 đội tham gia trổ tài chế biến nấu ăn. Theo thể lệ hội thi các đội tham gia chế biến nấu ăn theo chủ đề “mâm cơm dinh dưỡng gia đình” cho 6 người ăn, có thời gian là 150 phút.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ việc xây dựng thực đơn, chuẩn bị đồ dùng, dụng cụ, lựa chọn thực phẩm tươi ngon, sơ chế, chế biến các món ăn sạch sẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ chất dinh dưỡng, các đội đã chế biến các món ăn phong phú, nhiều món ăn quen thuộc, hấp dẫn được chế biến trình bày khéo léo. Với sự chuẩn bị công phu, tài năng sáng tạo và sự khéo léo, tinh tế của đoàn viên công đoàn đã đem đến cho hội thi nhiều món ăn truyền thống Việt Nam quen thuộc hấp dẫn đẹp mắt, sáng tạo, đậm đà bản sắc dân tộc.
Hội thi không chỉ là một sân chơi bổ ích, là dịp để chị em trổ tài nữ công gia chánh mà còn tạo ra một không khí hết sức vui tươi, phấn khởi, tăng cường tình đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của các cán bộ nhân viên y tế trên địa bàn huyện trong công tác chuyên môn nghiệp vụ trong  cuộc sống.

Đây là một hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh người phụ nữ "Giỏi việc chuyên môn, đảm việc nhà", tạo điều kiện để chị em phụ nữ thể hiện tài hoa về nội trợ và ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của mình trong xã hội. Kết thúc hội thi Ban giám khảo đã tổ chức tiến hành trao giải 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội đã hoàn thành xuất sắc phần thi. 

Tin khác

Liên kết website