Tin địa phương

Các sở, ngành đánh giá, thẩm định các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới tại xã nậm ty

25/12/2017 00:00 68 lượt xem

Trong các ngày từ 15 - 21/12, các Sở, ngành của tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Uỷ ban nhân dân huyện Hoàng Su Phì và xã Nậm Ty tiến hành đánh giá, thẩm định mức độ hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM tại xã Nậm Ty.

Năm 2011, xã Nậm Ty được huyện Hoàng Su Phì chọn là một trong 4 xã điểm xây dựng nông thôn mới. Bắt tay vào xây dựng NTM, xã Nậm Ty cũng có nhiều thuận lợi như: xã đông dân phần lớn lại tập trung hai bên đường tỉnh lộ 177, là xã có diện tích cây chè và cây thảo quả nằm trong tốp đầu của huyện. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vì là xã thuần nông trình độ dân chí không đồng đều, nhưng với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của huyện; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là truyền thống đoàn kết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã đã chung sức, đồng lòng phát huy nội lực với quyết tâm cao độ phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM. 

 

Qua thẩm định và kiểm tra thực tế và các loại văn bản, hồ sơ, các Sở, ngành đã ký biên bản làm việc với UBND huyện và BCĐ xây dựng NTM xã Nậm Ty, kết quả sơ bộ đánh giá xã Nậm Ty đạt 19/19 tiêu chí xây dựng NTM, trong đó có một số tiêu chí đạt ở mức cao. Kết quả chính thức sẽ được tiến hành bỏ phiếu trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website