Văn hóa - Xã hội

BCH Đoàn thị trấn Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì hưởng ứng "Ngày tử tế”

05/05/2019 00:00 75 lượt xem

Hưởng ứng chương trình "Ngày tử tế” với chủ đề “Việc tử tế vì môi trường không rác thải ” và hưởng ứng ngày làm việc tốt trên toàn cầu. Chiều 5/5 BCH Đoàn thị trấn Vinh Quang huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức phát động bảo vệ môi trường sinh thái thu gom, xử lý rác thải tại điểm khu di tích lịch sử đồi Lô Cốt thôn Pố Lũng.

 Đồi Lô Cốt thôn Pố Lũng thị trấn Vinh Quang được người Pháp xây dựng từ những năm cuối thế kỷ XIX. Đây là quần thể kiến trúc quân sự gồm hầm hào, lô cốt, sân bay liên hoàn trên một ngọn đồi nằm ở phía đông thị trấn Vinh Quang. Hiện nay, hệ thống lô cốt, hầm hào ở khu di tích lịch sử vẫn còn giữ nguyên vẹn như một chứng tích chiến tranh và tội ác của thực dân Pháp và đã được UBND tỉnh Hà Giang công nhận là khu di tích lịch sử cấp tỉnh. Ngoài ra, xung quanh khu vực đồi lô cốt còn có nhiều cây thông, cây sở phủ kín, tạo cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn du khách khi đến tham quan. Chính vì vậy để đảm bảo môi trường xanh đẹp tại địa điểm khu di tích lịch sử đồi lô cốt, hơn 50 bạn trẻ là đoàn viên thanh niên thuộc các chi đoàn trường học đóng trên địa bàn thị trấn đã tham gia hưởng ứng thu gom các rác thải như: lọ chai, túi ni lông bằng nhựa, phát quang cỏ dậm hầm hào và theo dọc theo các tuyến đường lên các điểm bốt Lô Cốt.

 Với những việc làm tử tế, hành động đẹp vì môi trường không rác thải đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đối với các bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị trấn.

Thông qua chương trình "Ngày tử tế” với chủ đề “Tử tế vì môi trường không rác thải ” và hưởng ứng ngày làm việc tốt trên toàn cầu. Việc thu gom, xử lý rác thải tại điểm khu di tích lịch sử đồi lô cốt Pố Lũng của các đoàn viên thanh niên thị trấn Vinh Quang là hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các bạn trẻ đoàn viên các tầng lớp nhân dân trên địa bàn hãy hành động vì môi trường xanh, sạch, đẹp từ những việc làm nhỏ nhất, đơn giản nhất như:  nhặt rác, đổ rác đúng nơi quy định, góp phần lan tỏa lối sống xanh, tích cực trong cộng đồng, hướng tới bảo vệ môi trường bền vững trong tương lai.


Tin khác

Liên kết website