Văn hóa - Xã hội

Ban chỉ đạo ATVSTP của tỉnh kiểm tra tại Hoàng Su Phì

03/02/2015 00:00 151 lượt xem

Thực hiện kế hoạch về triển khai đợt thanh tra, kiểm tra liên ngành về chất lượng VSATTP trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và mùa lễ hội năm 2015. Ngày 27/1/2015, đoàn kiểm tra số 1 của Ban chỉ đạo vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Thế - Phó chi cục trưởng chi cục quản lý thị trường tỉnh làm trưởng đoàn phối hợp với Ban chỉ đạo của huyện đã có buổi kiểm tra công tác bảo đảm ATVSTP tại huyện Hoàng Su Phì.
Tại đây, Đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại các cơ sở kinh doanh hàng tạp hoá, bánh kẹo, đồ uống tại thị trấn Vinh Quang, qua kiểm tra các quy định trong lĩnh vực vệ sinh an toàn thực phẩm, nhìn chung các cơ sở đều chấp hành các quy định về đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Các mặt hàng kinh doanh đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, có giấy phép đăng ký kinh doanh, thủ tục giấy tờ đầy đủ. Riêng tại cơ sở kinh doanh hàng tạp hoá, bánh kẹo, đồ uống tại tổ 5 thị trấn Vinh Quang của bà Nguyễn Thị Yến, đoàn đã lập biên bản nhắc nhở với một số vi phạm như: không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không tập huấn kiến thức, bày bán hàng hóa lộn xộn, không đúng quy định. Tại đây, đoàn còn phát hiện một số sản phẩm đã hết hạn sử dụng như: Kẹo Cao su táo, Nước tăng lực Sting, thức uống lúa mạch Milo. Những mặt hàng trên đã được Đoàn tịch thu và chuyển hồ sơ cho Đội quản lý thị trường huyện xử lý theo quy định của pháp luật.
Cũng tại các cơ sở kinh doanh, Đoàn đã nhắc nhở và tuyên truyền các hộ sản xuất, kinh doanh cần nêu cao ý thức trách nhiệm của mình đối với sức khỏe cộng đồng và khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn các mặt hàng thực phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Tin khác

Liên kết website