Văn hóa - Xã hội

Ban chấp hành Huyện đoàn Hoàng Su Phì tổ chức sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2015

02/07/2015 00:00 202 lượt xem

Sáng 30/6/2015, Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên (HLHTN) huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2015. Dự hội nghị có đồng chí Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, các ban, ngành, khối đoàn thể, Hội LHNT các xã, thị trấn.
Theo báo cáo, công tác hoạt động của Ủy ban Hội LHTN huyện Hoàng Su Phì đã đạt được những kết quả thiết thực, và không ngừng đổi mới và phong phú về nội dung trong công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai sâu rộng, các kế hoạch công tác hành động của Hội đã thu hút được nhiều thanh niên tham gia và được các cấp ủy Đảng, chính quyền ghi nhận, đặc biệt là qua các chương trình, phong trào, cuộc vận động như: Xuân tình nguyện, tết ấm cho em, tháng ba biên giới; tiễn tân binh lên đường nhập ngũ; hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015; thanh niên tình nguyện vì an ninh tổ quốc gắn với phát triển kinh tế - xã hội tại các xã biên giới; tổ chức tuyên truyền học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các sự kiện trong đại, ngày lễ lớn của đất nước. Tổ chức truyền biên giới trên đất liền Việt Nam - Trung Quốc được 110 buổi với 5.400 thanh niên tham gia; tuyên truyền hướng nghiệp, chống tảo hôn và kết hôn cận huyết thống được trên 100 buổi. Qua các phong trào, chương trình, cuộc vận động trên đã thu hút hàng nghìn hội viên thanh niên hưởng ứng tham gia;

Trong 6 tháng đầu năm 2015,  Hội đã kết nạp mới được gần 400 hội viên, số thanh niên được tập hợp trên 7.000 hội viên trên tổng số hơn 13.000 hội viên; Triển khai được 31 công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp tại các xã, thị trấn, 01 công trình thanh niên cấp huyện ước tính trị giá gần 800 triệu đồng. Mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Hội ngày càng được mở rộng, chất lượng hoạt động của các cấp Hội từ huyện đến cơ sở ngày càng được nâng cao và có nhiều đổi mới. Tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên đã cùng tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp bồi dưỡng và giới thiệu hàng nghìn thanh niên ưu tú cho Đoàn và được kết nạp vào tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí: Lù Tờ Lìn - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã đánh giá cao những kết quả mà các cơ sở Đoàn đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015 và đề cao vai trò quan trọng sức mạnh của Hội LHTN huyện, đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như tiếp tục triển khai công tác phong trào hoạt động của Hội có hiệu quả như: tích cực triển khai tuyên truyền sâu rộng cho các hội viên thanh niên về kiến thức về các văn bản  luật; tập huấn cho các hội viên về phát triển kinh tế học tập những cách làm hay; tích cực xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; phát triển hội viên mới cũng như giới thiệu kết nạp hội viên ưu tú vào tổ chức Đoàn, không ngừng đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Hội. Đặc biệt là qua các chương trình hành động, phong trào, cuộc vận động của Hội cần phải tập hợp, thu hút được các hội viên thanh niên hưởng ứng tham gia nhiệt tình trong công tác của Hội.

Tin khác

Liên kết website