Tin địa phương

Bí thư thăm vườn cây ăn quả xã Bản Luốc

14/06/2019 00:00 71 lượt xem

Chiều 12/6, đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì đã đi thăm và kiểm tra một số mô hình trồng cây ăn quả tại xã Bản Luốc.

Đến thăm mô hình trồng cây thanh long của gia đình ông Phàn Văn Chẳm – Thôn Cao Sơn 2 xã Bản Luốc với quy mô hơn 2ha, trong đó có 0,5ha đã cho thu hoạch và mô hình trồng 1 ha cây thanh long của gia đình anh Phàn Hữu Thanh cũng ở thôn Cao Sơn, hiện nay đã cho thu hoạch. Báo cáo với đồng chí Bí thư Huyện ủy, đại diện các hộ gia đình cho biết, hiện nay là đầu vụ nên mỗi kg quả thanh long bán ở chợ huyện được 30- 35 nghìn đồng, giữa và cuối vụ giá bán vào khoảng 20 nghìn đồng. Tính ra mỗi ha cây thanh long có khoảng 10-15 tấn/ha, trừ hết chi phí, tính ra mỗi ha cây thanh long cho thu nhập khoảng 70-100 triệu đồng/năm.

Trao đổi với chính quyền xã Bản Luốc và các hộ gia đình, đồng chí Bí thư Huyện ủy đánh gia rất cao tinh thần giám nghĩ, giám làm của các hộ gia đình, đồng thời động viên gia đình tiếp tục chăm sóc, mở rộng mô hình kinh tế. Về phía chính quyền xã Bản Luốc đồng chí Vũ Mạnh Hà đề nghị xã phải có cơ chế riêng để hỗ trợ các gia đình mạnh dạn làm mô hình phát triển kinh tế, cử cán bộ chuyên môn xuống hướng dẫn người dân về khoa học, kỹ thuật, đồng thời phải đứng ra liên kết với các doanh nghiệp, HTX để tìm đầu ra cho sản phẩm của người nông dân.

Tiếp đó đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đến thăm gia đình ông Lý Văn Rai – Thôn Thái Bình, xã Bản Luốc, đây là hộ gia đình duy nhất của xã thực hiện mô hình trồng giống dưa hấu mới.

 

Tin khác

Liên kết website