Văn hóa - Xã hội

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khảo sát tuyến du lịch trải nghiệm tại Chiêu Lầu Thi

20/02/2017 00:00 88 lượt xem

Ngày 18/02, đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang đã đi khảo sát tuyến du lịch trải nghiệm tại Chiêu Lầu Thi xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì. Cùng lãnh đạo sở Giao thông vận tải về phía huyện Hoàng Su Phì có các đồng chí thườn trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan ban ngành của huyện.

Để hình thành tuyến du lịch trải nghiệm trên các ngọn núi của đỉnh Chiêu Lầu Thi, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng đoàn công tác đã khảo sát thực tế điểm đầu đến điểm cuối của tuyến. Theo đó tuyến du lịch sẽ khởi đầu từ điểm giáp ranh giữa hai xã Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì và xã Thu Tà huyện Xín Mần. Với thời gian đi khoảng 30 phút, du khách sẽ đến đỉnh cao nhất của núi Chiêu Lầu Thi, với độ cao hơn 2.400 mét so với mặt nước biển. Tại đây du khách có thể chụp ảnh và ngắm cảnh từ trên cao xuống hai bên sườn núi với cảnh sắc thiên nhiên rất đẹp. Sau đó du khách tiếp tục di chuyển và trải nghiệm qua 5 ngọn núi. Được đi trong các rừng Trúc quân tử và các cánh rừng già nguyên sinh phủ kín rêu phong, với sức sống mãnh liệt qua thời tiết khắc nghiệt. Sau khi đi qua 5 đỉnh ngọn núi với chiều dài toàn tuyến hơn 3 km thì du khách sẽ kết thúc tuyến du lịch ở thôn Vinh Quang xã Hồ Thầu. 

 

Đ.c Hoàng Hải Lý, Bí thư Huyện ủy cùng thủ trưởng một số phòng ban của huyện.

 

 

Qua khảo sát thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh khẳng định: Phát triển các loại hình du lịch trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Tỉnh đã có Nghị quyết cho phát triển du lịch, đồng thời đã và đang tiến hành quy hoạch cho phát triển du lịch mang tính lâu dài. Hiện nay cùng với phát huy giá trị của Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn để phát triển du lịch thì việc tiếp tục tìm kiếm, cũng như khai thác các tiềm năng sẵn có để phát triển du lịch là hướng đi đúng. Với các huyện phía Tây có nhiều danh thắng đẹp như ruộng bậc thang; những cánh rừng nguyên sinh ở đỉnh Chiêu Lầu Thi hay dải Tây Côn Lĩnh và những nét văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc cùng chung sống tại các thôn bản là điều kiện để xây dựng các sản phẩm du lịch, trải nghiệm, khám phá và du lịch văn hóa. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhận định: Tuyến du lịch trên đỉnh Chiêu Lầu Thi là một tuyến du lịch trải nghiệm lý thú và hấp dẫn nếu được đầu tư một cách bài bản. Mong muốn, huyện Hoàng Su Phì kêu gọi nhà đầu tư vào khai thác tuyến du lịch này và phải thực hiện bài bản để đảm bảo tính bền vững. Đề nghị cấp ủy chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân, tránh tình trạng chặt phá rừng làm mất cảnh quan nguyên sơ, hùng vĩ. Như thế mới phát triển được du lịch để góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con trong vùng và phát triển kinh tế xã hội của huyện trong thời gian tới.

 

 


Tin khác

Liên kết website