Văn hóa - Xã hội

Bí thư Huyện ủy kiểm tra các vườn mận tại xã Chiến Phố

22/02/2019 00:00 123 lượt xem

Chiều 21/02. Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì đã có buổi kiểm tra tại một số vườn mận tại xã Chiến Phố. Cùng đi có lãnh đạo UBND huyện và một số ban ngành của huyện.

Hiện nay, những vườn mận ở xã Chiến Phố đang trong thời kỳ ra hoa kết trái, đây là giai đoạn đẹp nhất của những vườn mận, khi những bông hoa mận trắng muốt đua nở chuẩn bị cho một mùa mận sai chĩu quả. Quan sát các cây mận ra hoa đều và rất nhiều, theo những người trồng mận cho biết nếu thời thiết thuận lợi, năm nay rất có thể làm một năm được mùa lớn của mận. Được biết, trong đợt cao điểm về trồng mận vừa qua, trên địa bàn xã Chiến Phố người dân bán được rất nhiều cây mận giống, đặc biệt có người từ bên tỉnh Lào Cai sang đặt và mua hàng vạn cây mận giống với giá 40.000 đồng/cây, nhưng hiện nay nhân dân chưa có để bán.

Trao đổi với lãnh đạo xã Chiến Phố và những người dân trồng mận, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Mạnh Hà nêu rõ, hiện nay cây mận máu của xã Chiến Phố nói riêng và mận máu Hoàng Su Phì nói chung đã xây dựng được thương hiệu trên thị trường nên giá bán rất cao. Đồng chí đề nghị cấp ủy xã và bà con nhân dân nên mở rộng diện tích cây mận, trồng thành vùng để sau này ngoài sản phẩm là quả mận, thì trong giai đoạn mận ra hoa kết trái, mùa quả mận chín có thể làm du lịch tăng thu nhập cho người dân, vừa tạo thêm điểm nhấn về du lịch cho huyện nhà; Tăng cường công tác phòng trừ sâu bệnh, đặc biệt đối với sâu đục thân. Đồng chí Vũ Mạnh Hà đặt ra câu hỏi, giống cây mận máu rất dễ ươm, trồng phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương lại có giá trị cao, nên tại sao người dân không ươm cây giống thật nhiều để tăng thu nhập. Về phần các cơ quan chuyên môn của huyện, Bí thư Huyện ủy yều cầu các cơ quan chuyên môn phải tăng cường hướng nhân dân trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây mận máu, đồng thời tăng cường tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm mận máu Hoàng Su Phì để thêm nhiều người hơn nữa biết đến cây mận Hoàng Su Phì cũng như thu hút khách du lịch đến thăm quan, thưởng ngoạn những vườn mận.


Tin khác

Liên kết website