Tin địa phương

Bí thư Huyện ủy Hoàng Hải Lý làm việc với cấp ủy xã Ngàm Đăng Vài

18/09/2017 00:00 116 lượt xem

Chiều 15/9, Đồng chí Hoàng Hải Lý, Ủy viên BCH Tỉnh ủy- Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền xã Ngàm Đăng Vài huyện Hoàng Su Phì nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh 9 tháng đầu năm 2017 của xã.

Theo báo cáo của Đảng ủy xã Ngàm Đăng Vài, trong 6 tháng đầu năm toàn xã đã gieo trồng được gần 850ha cây trồng các loại. Trong đó diện tích lúa là trên 100ha, ngô gần 220ha còn lại là các loại cây trồng khác, hiện nay bà con đang tập trung chăm sóc và thu hoạch lúa mùa. Công tác chăn nuôi thú y được xã quan tâm, chú trọng hiện toàn xã có gần 900 con trâu bò; đàn lợn, dê đạt trên 3.300 con. Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ đầu năm xã đã phát động nhân dân mở mới và nâng cấp được 6,2km đường giao thông. Chú trọng công tác y tế - giáo dục, an ninh – chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Ngoài ra, do đợt mưa lớn kéo dài vừa qua đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sản xuất của nhân dân, nhiều công trình phúc lợi, nhà dân, đường giao thông…

 

Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Hải Lý, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà cấp ủy chính quyền và nhân dân xã Ngàm Đăng Vài đạt được trong thời gian qua. Xong để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị cấp ủy xã cần nhanh chóng rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đã đặt ra từ đầu năm, trên cơ sở đó đưa ra những chỉ đạo phù hợp hơn với tình hình thực tế; Chỉ đạo nhân dân chăm sóc và thu hoạch các cây trồng vụ mùa, chú ý đến việc bảo quản các phụ phẩm nông nghiệp như rơm, rạ… để làm thức ăn cho gia súc trong mùa đông; Về phát triển kinh tế đồng chí Bí thư huyện ủy định hướng cho xã nên mở rộng thêm diện tích cỏ để phát triển chăn nuôi đại gia súc, tiến dần đến sản xuất hàng hóa với số lượng lớn; Động viên, khuyến khích nhân dân thực hiện nhiều hơn nữa các mô hình kinh tế để tạo ra phong trào phát triển kinh tế trong nhân dân. Nêu cao vai trò lãnh đạo của tập thể Ban chấp hành, Ban thường vụ Đảng ủy xã nhằm mục đích nâng cao vai trò điều hành của tổ chức Đảng, nâng cao tinh thần trách nhiệm, sâu sát với nhân dân, xây dựng mối quan hệ đoàn kết trong đảng, trong dân, phát huy tính gương mẫu, tiên phong của người đảng viên trong tất cả các mặt cuộc sống.

 

Về các đề nghị của xã, đồng chí Bí thư Huyện ủy, đồng ý phương án hạ sơn của xã, đưa nhân dân ở các vùng núi cao xuống sinh sống ở sát với đường tỉnh lộ 177 đoạn đi qua địa bàn xã. Nhưng trước hết xã phải xây dựng được kế hoạch cụ thể, để trình huyện phê duyệt. Đồng ý hỗ trợ kinh phí, sửa chữa, khắc phục công trình nhà lưu trú giáo viên trường THCS xã bị hư hại do thiên tai. Về đề nghị đầu tư hỗ trợ xây dựng đường nước sạch cung cấp cho các hộ dân trên địa bàn xã đồng chí Bí thư huyện ủy xin tiếp thu, tìm phương án giải quyết trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website