Văn hóa - Xã hội

Bí thư đoàn xã Chiến Phố đại diện ĐVTN Hà Giang được vinh danh nhận giải thưởng Lý Tự Trọng

23/03/2015 00:00 153 lượt xem

Giải thưởng Lý Tự Trọng là giải thưởng đượcv Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức hàng năm tặng bí thư đoàn cơ sở, bí thư chi đoàn cơ sở và đoàn viên xuất sắc trong các khu vực, đối tượng có thành tích đặc biệt xuất sắc trong học tập, lao động và công tác, có nhiều sáng kiến, ý tưởng được triển khai, ứng dụng trong công tác Đoàn, có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh niên. Người được xét chọn là bí thư chi đoàn cơ sở thì cơ sở đoàn nơi đang công tác phải đạt 3 năm vững mạnh, có ít nhất 1 năm được đoàn cấp tỉnh trở lên khen thưởng; là đoàn viên thì phải có 3 năm liền hoặc có thành tích đặc biệt xuất sắc, nghĩa cử cao đẹp như dũng cảm cứu người, phòng chống tệ nạn xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Đối tượng xét trao giải thưởng có tuổi đời từ 16 - 35 tuổi.
Nằm trong vinh dự được tôn vinh giải thưởng Lý Tự Trong được tổ chức tại Thành Phố Hồ Chí Minh diễn ra trong 2 ngày dự kiến từ 25 – 26.3. 2015. Anh Thào Trần Hùng Bí thư đoàn xã Chiến Phố huyện Hoàng Su Phì dân tộc mông sinh năm 1981 sẽ là một trong 84 đoàn viên thanh niên tiêu biểu trong cả nước và cũng là gương mặt tiêu biểu duy nhất đại diện cho các bạn trẻ đoàn viên thanh niên tỉnh Hà Giang, được Ban chấp hành Trung ương đoàn chọn và vinh danh nhận giải thưởng Lý Tự Trọng.

Sinh ra và lớn lên tại thôn Nhìu Sang xã Chiến Phố huyện Hoàng Su Phì, năm 2007 sau khi tốt nghiệp trường trung cấp địa chính Hà Nội tham gia công tác tại xã Chiến Phố. Năm 2008 anh được đảm nhiệm giữ chức Bí thư đoàn xã, sau khi được giao nhiệm vụ mới anh không ngần ngại vượt qua khó khăn, vất vả tận tâm với công việc, thấm nhuần lời dạy của Bác “ở đâu khó ở đó có thanh niên” anh đã phát huy sức trẻ nhiệt huyết của mình với công tác phong trào đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã, cá nhân anh đã lập được nhiều thành tích được Tỉnh đoàn và UBND huyện khen thưởng động viên vì đạt được thành tích nhiều năm liền qua các phong trào công tác Đoàn, thanh thiếu nhi. Trong đó 3 năm liền anh đạt thành tích trong công tác đoàn phong trào thiếu nhi; 3 năm đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè; 3 năm đạt thành tích trong phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, 3 năm liền đạt gia đình văn hóa, và là cán bộ đoàn được Tỉnh đoàn tuyên dương tiêu biểu hàng năm.

Ngoài ra anh luôn là đoàn viên gương mẫu có tư tưởng chính trị phẩm chất đạo đức lối sống tốt, có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhiệm vụ chính trị được giao; tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; có phẩm chất đạo đức tốt, có uy tín và ảnh hưởng tốt trong đoàn viên, thanh niên. Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, chủ động, sáng tạo, có nhiều sáng kiến, ý tưởng được ứng dụng hiệu quả, thiết thực đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có liên hệ mật thiết với đoàn viên thanh niên, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Trong quá trình công tác anh đã tham mưu cho Cấp ủy, chính quyền xã đẩy mạnh việc thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ tại cơ sở, tự giác phát huy tính trung thực thẳng thắn phê bình và tự phê bình xây dựng mối đoàn kết thống nhất cao trong nội bộ với đoàn viên thanh niên, xây dựng đội ngũ đoàn viên thanh niên trung thực, khách quan đạt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân, kiên quyết đấu tranh với những hành vi cơ hội, tiêu cực tham ô, tham nhũng, lãng phí thực hành tiết kiệm…ngoài ra anh  tổ chức phối hợp với các ngành đoàn thể xã thành lập các câu lạc bộ như  câu lạc bộ trợ giúp pháp lý, câu lạc bộ chăm sóc sức khỏe cho vị thành niên, câu lạc bộ múa gậy tiền, múa khèn dân tộc Mông để các đoàn viên thanh niên tham gia.
Giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động, công tác, trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.  Giải thư­ởng nhằm động viên, cổ vũ và tuyên dương đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu góp phần củng cố, xây dựng và phát triển tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ngày càng vững mạnh. Đồng thời, tạo động lực để cán bộ đoàn, đoàn viên không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành, đóng góp trí tuệ và sức trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Là dịp để tuyên dương cán bộ đoàn và đoàn viên tiêu biểu toàn quốc, trao giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2015 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tin khác

Liên kết website