Văn hóa - Xã hội

Đoàn thanh tra Sở văn hóa, Thể thao và du lịch kiểm tra quy trình bình xét và công nhận gia đình văn hóa, làng văn hóa tại huyện Hoàng Su Phì

05/10/2018 00:00 57 lượt xem

Trong 2 ngày 3 và 4/10/2018, Đoàn thanh tra Sở văn hóa, Thể thao và Du lịch có chuyến công tác tại huyện Hoàng Su Phì nhằm kiểm tra quy trình bình xét và công nhận gia đình văn hóa, làng văn hóa tại huyện. Làm việc với đoàn thanh tra có đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Theo báo cáo kết quả thực hiện Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và gia đình” 2 năm, từ 2016 đến hết 2017 cho thấy, hiện nay phong trào đã phát triển mạnh mẽ, có tác động thiết thực đối với xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, được các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở quan tâm thực hiện; Trên cơ sở quy định chi tiết về tiêu chuẩn, trình tự, thủ tục xét và công nhận gia đình văn hóa, làng văn hóa, ban chỉ đạo huyện và các xã, thị trấn trực tiếp hướng dẫn, kiểm tra, rà soát và phúc khảo đối với các gia đình, các thôn, tổ dân phố đăng ký xây dựng các tiêu chí văn hóa từ đầu năm theo đúng trình tự thủ tục. Khi có kết quả, BCĐ hoàn thiện hồ sơ, họp bình xét và tham mưu cho UBND ra quyết định công nhận và tặng khen thưởng cho các gia đình, thôn bản, tổ dân phố, cơ quan đơn vị đạt tiêu chí. Năm 2017 tổng số gia đình văn hóa đạt danh hiệu là 5.907 hộ, đạt 88,16% so với kế hoạch tỉnh giao; tổng số thôn, tổ dân phố văn hóa được công nhận là 43 thôn, đạt 42% KH tỉnh giao.

Kết luận buổi làm việc, Đoàn thanh tra Sở văn hóa, thông tin và du lịch và lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại hạn chế của BCĐ một số xã hoạt động kém, chưa thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các hoạt động tại cơ sở nên khi thực hiện bình xét còn lúng túng, chưa đúng quy trình, thủ tục. Đồng thời nhấn mạnh, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa và gia đình có ý nghĩa rất lớn trong đời sống hiện nay, tạo nên sức mạnh tổng hợp để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, có tác dụng to lớn đối với việc giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, góp phần đẩy lùi các tệ nạn và thúc đẩy kinh tế xã hội huyện phát triển.


Tin khác

Liên kết website