Văn hóa - Xã hội

Đoàn từ thiện chùa Hưng Phúc khảo sát các trường học tại Túng Sán, Sán Sả Hồ và Hồ Thầu để hỗ trợ chương trình áo ấm mùa đông cho học sinh.

05/01/2019 00:00 90 lượt xem

Vừa qua, Đoàn từ thiện chùa Hưng Phúc, Thanh Trì, Hà Nội do Đại đức Thích Thanh Phương, Chủ nhiệm dự án hỗ trợ học sinh dân tộc vùng cao làm trưởng đoàn đến khảo sát để hỗ trợ “Chương trình áo ấm mùa đông” tại các xã Túng Sán, Sán Sả Hồ và Hồ Thầu huyện Hoàng Su Phì. Cùng đi với đoàn về phía huyện có các đồng chí, Lù văn Chung – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trần Quang Bằng, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện.

Đến khảo sát tại liên trường các xã, đoàn đã đến thăm cơ sở vật chất, tình hình học tập, bếp ăn, chỗ ngủ của các em học sinh bán trú thuộc các cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS. Qua khảo sát, đoàn đã tìm hiểu và chia sẻ sự khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất tại các trường, chùa Hưng Phúc Hà Nội đã thành lập dự án hỗ trợ học sinh dân tộc vùng cao nhằm kêu gọi các tăng ni, phật tử đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ từ thiện để mua áo ấm, chăn ấm, gạo, mì tôm, các đồ dùng thiết yếu phục cho các em và thầy cô giáo tại các trường.

Đoàn khảo sát tại trường Mầm non xã Sán Sả Hồ

Dựa vào thực tế chuyến đi khảo sát, đoàn từ thiện chùa Hưng Phúc Hà Nội sẽ lên trao quà cho tất cả các em học sinh từ hệ Mầm non, Tiểu học đến THCS tại các xã để chia sẻ, giúp các em học sinh vượt qua khó khăn trong học tập và sinh hoạt tại trường.


Tin khác

Liên kết website