Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác huyện Sa Pa làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì

12/08/2018 00:00 168 lượt xem

Sau 2 ngày, tham quan, khảo sát tìm hiểu vê du lịch Hoàng Su Phì, Sáng 12/8, Đoàn công tác huyện Sa Pa tỉnh Lào Cai do bà Hầu Tuyết Lan – Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Mạnh Hà - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì, cùng các đồng chí thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo một số phòng ban chuyên môn của huyện.

Sau khi được lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì trực tiếp đưa đi khảo sát một số địa điểm du lịch của huyện và trình bày những thế mạnh, những điểm còn hạn chế yếu kém rong quá trình phát triển du lịch trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì. Các thành viên trong đoàn công tác của huyện Sa Pa đều thấy rằng, huyện Hoàng Su Phì có rất nhiều tiềm năng để trở thành Sa Pa thứ 2, về cảnh quan, Hoàng Su Phì vẫn còn giữ được những cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ với những thửa ruộng bậc thang đẹp nên thơ với nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc vẫn được lưu truyền cho đến này hôm nay… Cái thiếu và cá khó trong phát triển du lịch của huyện Hoàng Su Phì là đường giao thông và vốn, kinh nghiệm làm du lịch. Bà Hầu Tuyết Lan – Phó Chủ tịch HĐND huyện Sa Pa cho rằng nếu con đường mối giữa Sa Pa và Hoàng Su Phì thuận lợi thì Hiệp hội du lịch huyện Sa Pa sẵn sàng đưa một lượng khách lớn đến với Hoàng Su Phì, đồng thời thay mặt lãnh đạo huyện Sa Pa mong muốn được giúp đỡ huyện Hoàng Su Phì phát triển du lịch đang rất tiềm năng.


Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì Vũ Mạnh Hà, mời gọi các doanh nghiệp, các công ty lữ hành của huyện Sa Pa sang đầu tư, khai thác kinh doanh và phát triển du lịch tại huyện Hoàng Su Phì; mong muốn các huyện Sa Pa tại điều kiện đào tạo giúp huyện Hoàng Su Phì về nhân lực hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Giúp huyện Hoàng Su Phì quả bà du lịch và xây dựng nhiều tua, tuyến du lịch kết nối giữa 2 huyện.

 


Đồng chí Vũ Mạnh Hà - Bí thư Huyện ủy tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác huyện Sa Pa

 

Kết thúc buổi làm việc đại diện hai huyện thống nhất giao cho cơ quan chuyên môn làm việc thống nhất các nội dung để tiến hành ký kết nghĩa hợp tác phát triển du lịch giữa 2 huyện Sa Pa của tỉnh Lào Cai và huyện Hoàng Su Phì của tỉnh Hà Giang. Hai huyện hỗ trợ nhau trong việc tuyên truyền, quản bá xúc tiến du lịch, đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ nhằm trao đổi học tập kinh nghiệm trong công tác phát triển và bảo tồn văn hóa… Trước mắt các doanh nghiệp phía Sa Pa sẽ giúp huyện Hoàng Su Phì đào tạo về du lịch cho 35 người.

Kết thúc buổi làm việc đồng chí Bí thư huyện ủy Hoàng Su Phì đã tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác huyện Sa Pa, đồng thời thông qua đoàn công tác để gửi lời mòi đến đồng chí Nguyễn Trọng Hài – Tỉnh ủy viên – Bí thư Huyện ủy Sa Pa và các doanh nghiệp phía huyện Sa Pa sang thăm và làm việc tại huyện Hoàng Su Phì trong dịp huyện tổ chức Tổ chức Tuần văn hoá du lịch “Qua miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2018.


Tin khác

Liên kết website