Tin địa phương

Đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì thăm quan học tập kinh nghiệm tại huyện Xín Mần

15/10/2019 00:00 72 lượt xem

Ngày 14/10, đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Thèn Ngọc Minh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Xín Mần, cùng đi có các đồng chí thường trực UBND huyện Xín Mần.

Trong chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm tại huyện Xín Mần, đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm cơ sở sản xuất gạo Già Dui và cánh đồng lúa thôn Lủng Cháng xã Thèn Phàng; thăm cửa khẩu Xín Mần – Đô Long và hạng mục biên mậu; thăm vườn ươm thôn xã Xín Mần và mô hình trồng thảo quả dưới tán rừng; Mô hình trồng và chế biến mướp đắng… Đây đều là các mô hình tiêu biểu của huyện Xín Mần trong phát triển kinh tế.

Tại các điểm đến thăm quan, các thành viên trong đoàn công tác của huyện Hoàng Su Phì đã được lãnh đạo huyện Xín Mần và chủ các cơ sở, cán bộ chiến sỹ đồn biên phòng Xín Mần cũng như chủ các mô hình giới thiệu về quá trình hình thành ý tưởng, quy mô, cách làm, đầu ra sản phẩm… đồng thời trả lời những thắc mắc của đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì.

Trao đổi giữa lãnh đạo 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần trong chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm, lãnh đạo 2 bên nhất trí sẽ có cuộc họp để thảo luận tiến đến liên kết cùng phát triển chăn nuôi, thực hiện các mô hình phát triển kinh tế và xây dựng tuyến du lịch nối các địa phương hai huyện. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì, Thèn Ngọc Minh cám ơn các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần đã dành thời gian tiếp đoàn. Đánh giá rất cao về các mô hình phát triển kinh tế của huyện Xín Mần, đồng chí Thèn Ngọc Minh cho rằng chuyến thăm quan học tập kinh nghiệm rất có ý nghĩa, rất nhiều cách làm và bài học kinh nghiệm được các thành viên trong đoàn học hỏi ở huyện Xín Mần.


Tin khác

Liên kết website