Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì làm việc tại tỉnh Quảng Ninh

15/03/2017 00:00 111 lượt xem

Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Quảng Ninh, ngày 14.3 đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã thăm quan trực tiếp mô hình khai thác than trong hầm mỏ và làm việc với Công ty Than Khe Chàm - TKV, để tìm kiếm việc làm cho người lao động huyện Hoàng Su Phì.

Thăm quan trực tiếp mô hình khai thác hầm mỏ thuộc trung tâm đánh giá kỹ năng nghề Quốc gia tại Quảng Ninh, tại đây đoàn công tác đã vào tận trong hầm mô phỏng mô hình khai thác than hiện nay, đồng thời đoàn được các kỹ sư của trung tâm trình bày quy trình khai thác than tại các hầm mỏ, các vận hành và  công dụng của các loại máy móc hiện đại đang đượng dùng hiện nay. Theo các kỹ sư của trung tâm, hiện nay các công ty khai thác than thuộc Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam đều áp dụng giống như mô hình. Từ công đoạn khai phá, đào hầm, đào tham, vận chuyển tham ra ngoài đều được thực hiện bằng máy móc gần như hoàn toàn, công nhân chủ yếu chỉ điều khiển máy móc.

 

Tiếp đó đoàn đã đến thăm quan trực tiếp và làm việc với Ban lãnh đạo công ty Than Khe Chàm - TKV, với trên 3.500 cán bộ công nhân, bình quân thu nhập hàng tháng đạt trên 10 triệu đồng/người/tháng. Hiện công ty đã có 11 công nhân đã làm việc là người lao động đến từ huyện Hoàng Su Phì. Năm 2016 công ty đạt sản lượng 1,8 triệu tấn. Năm 2017 sẽ đạt công suất thiết kế 2,5 triệu tấn/năm. Mỏ Khe Chàm III đi vào hoạt động sẽ đảm bảo cho Công ty Than Khe Chàm - TKV sản xuất ổn định trong thời gian 30 năm. Cơ giới hoá đến 60% sản lượng của Công ty, đưa Than Khe Chàm lên tốp đầu của ngành khai thác than hầm lò, phát triển bền vững với tiêu chí “Mỏ hiện đại, mỏ an toàn, mỏ ít người, mỏ sạch”. Những năm trở lại đây, đời sống người lao động của Công ty Than Khe Chàm luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt. Người công nhân đi làm có xe máy lạnh đưa đón, mỗi ca làm kéo dài 8 tiếng. Những bữa ăn tự chọn đầy đủ chất dinh dưỡng, phong phú về thực đơn và đặc biệt đảm bảo tuyệt đối an toàn vệ sinh thực phẩm với hơn 20 món/bữa thực sự đã tạo được sự yên tâm, hài lòng đối với người lao động. Để có được môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động, Công ty đã mạnh dạn áp dụng các công nghệ tiên tiến và thiết bị hiện đại nhằm đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả sản xuất như: hệ thống điều khiển giám sát tập trung; hệ thống giám sát kiểm tra tự động trực tuyến băng tải lõi thép TCK….

 

Phát biểu tại biểu làm việc đồng chí Hoàng Hải Lý - Bí thư Huyện ủy Hoàng Su Phì chúc mừng những kết quả mà Công ty Than Khe Chàm - TKV đạt được trong thời gian qua, đánh giá môi trường làm việc chuyên nghiệp và an toàn, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn Công ty Than Khe Chàm - TKV, tiếp tục quan tâm và tuyển dụng thêm nhiều người lao động của huyện Hoàng Su Phì đến làm việc tại công ty. 

 


Tin khác

Liên kết website