Tin địa phương

Đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì làm việc công ty cổ phần đào tạo và phát triển công nghệ Hà Nội HTD

26/04/2018 00:00 107 lượt xem

Tiếp tục chuyến công tác tại Quảng Ninh và Hà Nội, ngày 25/4, đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Lù Văn Chung – Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban giám đốc công ty cổ phần đào tạo và phát triển công nghệ Hà Nội HTD, về tình hình tuyển dụng, đào tạo và xuất khẩu lao động sang Ả Rập Xê Út.

Công ty cổ phần đào tạo và phát triển công nghệ Hà Nội HTD, là đơn vị được Bộ lao động thương binh và xã hội cấp phép cho hoạt động xuất khẩu lao động ngoài nước. Từ năm đầu năm 2017, công ty đã phối hợp với UBND huyện Hoàng Su Phì tuyển dụng lao động phổ thông trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì để đào tạo và xuất khẩu lao động sang Ả Rập Xê Út làm việc. Tính đến này đã có 17 lao động là người Hoàng Su Phì được xuất cảnh sang làm việc tại Ả Rập Xê Út, hiện còn 2 lao động đang trong quá trình học tiếng và đào tạo nghề. Với mức lương trung bình từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng, người lao động chủ yếu là giúp việc trong các gia đình. Đặc biệt khi đăng ký tham gia xuất khẩu lao động qua công ty cổ phần đào tạo và phát triển công nghệ Hà Nội HTD, người lao động không phải đóng bất cử khoản kinh phí nào, từ kinh phí đào tạo, phí sinh hoạt trong quá trình đào tạo tại công ty đến các thủ tục khác như làm vira, mua vé máy bay… đều được nhà nước hỗ trợ 100%.

 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Lù Văn Chung cảm ơn Ban giám đốc công ty đã dành thời gian làm việc với đoàn công tác. Đồng chí Phó chủ tịch UBND mong muốn công ty tiếp tục hợp tác với huyện để đưa thêm nhiều lao động Hoàng Su Phì sang làm việc tại thị trường Ả Rập Xê Út nói riêng và các thị trường khác nói trung, góp phần tạo thêm nhiều việc làm và tăng thu nhập cho người dân nông thôn.


Tin khác

Liên kết website