Tin địa phương

Đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì khảo sát thị trường lao động tại tỉnh Quảng Ninh

26/04/2018 00:00 86 lượt xem

Từ ngày 23 - 24/4. Đoàn công tác của Huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Lù Văn Chung - Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát thị trường lao động thuộc Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam tại tỉnh Quang Ninh.

Làm việc với lãnh đạo Trường cao đẳng than khoáng sản Việt Nam, đoàn đã đi thăm quan thực tế điều kiện làm việc, học tập, điều kiện ăn ở, học tập của các em học sinh đặc biệt là các em học sinh đang theo học ở Phân hiệu Hoành Bồ, một cơ sở đào tạo của Trường cao đẳng than khoáng sản Việt Nam. Tính đến năm 2018, huyện Hoàng Su Phì có 100 sinh viên đã và đăng theo học tại trường, trong đó có gần 80 sinh viên đã tốt nghiệp và hiện đang làm việc tại các công ty khai thách thang thuộc tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam. Do yêu cầu đầu vào tương đối dễ, trong quá trình đào tạo, sinh viên, học viên được các công ty khai thách than ký hợp đồng lao động trước và chi trả toàn bộ tiền học phí, chi phí ăn ở cho học viên. Trong quá trình học tập học viên được nhà trường bỗ trí chỗ ăn, ở rất tốt, đặc biệt trong thời gian qua, nhà trường đã tuyền sinh và mở 2 lớp học trực tiếp giảng dạy phần lý thuyết cho học viên tại huyện Hoàng Su Phì. Hiện nay nhà trường liên tục mở các lớp tuyển sinh để đào tạo công nhân cho các công ty khai thác than trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

 

Làm việc với lãnh đạo công ty xây lắp mở - TKV, một công ty chuyên phụ trách khâu xây lắp mở thuộc Tập đoàn Than khoảng sản Việt Nam, hiện nay tại công ty này đã có 16 công nhân là người dân huyện Hoàng Su Phì, tùy vào tay nghề và số ngày công lao động mà công nhân có lương từ 10 đến 20 triệu đồng/ tháng, ngoài ra công nhân được bố trí nơi ở, và chế độ ăn uống sinh hoạt tập chung.

 

Cũng  trong chuyến công tác và làm việc tại tỉnh Quảng  Ninh đoàn công tác huyện Hoàng Su Phì đã có buổi gặp mặt, đối thoại với một số công nhân là người Hoàng Su Phì đang làm việc tại một số công ty khai khác than, tham dự buổi gặp mặt có đại diện lãnh đạo đạo Trường cao đăng than khoáng sản Việt Nam, một số công ty khai thách than cũng như đại diện các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên…. Tại đây lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã thẳng thắn trao đổi để tìm hiểu những khó khăn, thuận lợi mà các em gặp phải khi làm việc tại đây. Đa phần công nhận hài lòng với chế độ làm việc điều kiện sinh hoạt mà các công ty đã bố trí.

 

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Lù Văn Chung cảm ơn Ban lãnh đạo Trường cao đẳng nghề than khoảng Sản Việt Nam đã tạo điều kiện cho con em Hoàng Su Phì có thể học tập và đào tạo nghề tại nhà trường, đồng trí mong muốn các công tu khai thách than tiếp tục tuyền dụng và bố trí việc làm cho những người công nhân huyện Hoàng Su Phì. Đồng chí đề nghị các công ty quan tâm hơn nữa đến điều kiện làm việc và các chế độ nghỉ phép cho công nhân, người lao động.


Tin khác

Liên kết website