Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác cố vấn dự án HELVETAS Thụy sỹ khảo sát tại Hoàng Su Phì

10/05/2017 00:00 271 lượt xem

Mới đây, đoàn công tác cố vấn dự án HELVETAS Thụy sỹ, Quản lý dự án du lịch cộng đồng (CRED), truyền thống trong tương lai phát triển sản phẩm thủ công đã tổ chức đi thực địa kiểm tra công tác hoạt động của Ban quản lý quỹ du lịch và cộng đồng, các hộ homestay thuộc 4 điểm chương trình HELVETAS đang được triển khai tại 4 thôn thuộc các xã Bản Luốc, Hồ Thầu, Nam Sơn và Thông Nguyên huyện Hoàng Su Phì.

Tại buổi gặp gỡ đoàn công tác đã được nghe Ban quản lý quỹ du lịch cộng đồng và các hộ Homestay của các xã báo cáo về tiến độ triển khai dự án. Theo đó dự án HELVETAS phối hợp với huyện Hoàng Su Phì được tổ chức triển khai thực hiện từ đầu năm 2016 với số tiền đầu tư là hơn 1,6 tỷ đồng, mục đích của chương trình dự án nhằm cải thiện sinh kế cho đồng bào dân tộc thiểu số. Hiện tại dự án đã triển khai đầu tư, hỗ trợ cho các thôn bản, các hộ gia đình nằm trong tuyến, điểm du lịch xây dựng các cơ sở hạ tầng thiết yếu và nâng cao chất lượng các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Đến nay ở các địa điểm triển khai của dự án tại các xã trong huyện đã có hơn 10 hộ được hỗ trợ đầu tư trang thiết bị đạt các tiêu chuẩn du lịch cộng đồng và có thể cung cấp các dịch vụ ăn nghỉ, tạo mối liên kết giữa các tuyến và vùng du lịch của huyện.

 

Qua quá trình khảo sát làm việc, đoàn công tác cố vấn dự án HELVETAS Thụy sỹ, Quản lý dự án du lịch cộng đồng, truyền thống trong tương lai phát triển sản phẩm thủ công đã đánh giá cao sự quan tâm cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp, Ban quản lý quỹ du lịch và cộng đồng, các hộ homestay thuộc các điểm du lịch triển khai đúng tiến độ mục đích của dự án, đồng thời đoàn cũng thảo luận, bàn nhiều giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện cũng như bàn và hỗ trợ thêm nuôi ong, mua xe máy làm dịch vụ trở khách, trồng rau sạch và sớm tìm ra cơ hội phát triển các sản phẩm thủ công cho nghề truyền thống thông qua các đoàn Công ty du lịch khách lữ hành như: rèn đúc hoa văn trên trang sức; may, thêu dệt thổ cẩm; túi, khăn, trang phục quần áo, các dụng cụ, quà lưu niệm.

 

 

Dịp này, đoàn công tác cũng đã đi khảo sát thực địa tại các tuyến, điểm du lịch để tổ chức Chương trình giải đua xe đạp địa hình leo núi từ thiện với khoảng 20 vận động viên chủ yếu là khách du lịch quốc tế tham gia giải với nhiều chặng đường dài từ 20 đến 25km, tổng chiều dài tuyến đường khoảng 100km điểm xuất phát từ xã Bản Luốc về đích và tiến hành trao giải tại xã Thông Nguyên, dự kiến giải sẽ được tổ chức từ 18 - 21/5/2017. Số tiền từ thiện từ chương trình giải đạp xe đạp leo núi sẽ được ủng hộ vào quỹ phát triển du lịch cộng đồng để mua vật liệu xi măng, cát sỏi đổ đường giao thông nông thôn tại các tuyến đường du lịch.


Tin khác

Liên kết website