Văn hóa - Xã hội

Đoàn đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì thăm và làm việc tại huyện Mèo Vạc

10/04/2019 00:00 89 lượt xem

Vừa qua, Đoàn đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Phượng Quang Lớ, Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Su Phì làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại huyện Mèo Vạc để học tập kinh nghiệm về công tác xuất khẩu lao động việc làm, phát triển làng văn hóa du lịch. Tiếp đoàn có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc, Thường trực HĐND – UBND huyện, lãnh đạo một số ban, ngành đoàn thể huyện.

Trong năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, đối với công tác xuất khẩu lao động, tạo việc làm của huyện Mèo Vạc có nhiều nét nổi bật, cụ thể từ đầu năm đến nay huyện đã tổ chức bàn giao cho các Công ty dịch vụ lao động của huyện Phú Ninh, Trung Quốc 618 lao động, thu nhập bình quân của mỗi lao động là từ 12 – 15 triệu đồng/tháng, ước tính bình quân 1 người lao động 1 tháng có thể tiết kiệm được từ 5 - 7 triệu đồng/tháng.  Địa điểm làm việc của lao động phân bố đều ở địa bàn các tỉnh Vân Nam, Quảng Đông, Quảng Tây – Trung Quốc, công việc chủ yếu của lao động là trên lĩnh vực nông, lâm nghiệp như trồng trọt, xây dựng, làm gỗ, với nội dung này được đoàn đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì quan tâm và mong muốn phía huyện Mèo Vạc chia sẻ kinh nghiệm để huyện tìm thêm một hướng đi mới trong việc xuất khẩu lao động, việc làm góp phần xóa đói giảm nghèo trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, 2 huyện đã chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong việc phát triển kinh tế - xã hội và hoạt động của HĐND các cấp...

Tiếp đó, đoàn công tác của huyện Hoàng Su Phì đã đến thăm mô hình chăn nuôi bò nhốt vỗ béo tại thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi và thăm làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc H’Mông tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.


Tin khác

Liên kết website