Văn hóa - Xã hội

Đoàn đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì học tập kinh huyện Đồng Văn

07/04/2019 00:00 39 lượt xem

Tiếp tục chuyến công tác học tập kinh nghiệm tại các huyện phía Bắc tỉnh Hà Giang. Vừa qua, đoàn đại biểu HĐND huyện Hoàng Su Phì do đồng chí Phượng Quang Lớ - Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến học tập kinh nghiệm tại làng văn hóa du lịch Lủng Cẩm huyện Đồng Văn.

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm thuộc xã Sủng Lả, huyện Đồng Văn là vẻ đẹp phi vật thể được bảo tồn, lưu giữ vẹn nguyên nơi cao nguyên đá, nằm gần quốc lộ 4C, cách huyện Đồng Văn 25 km về phía Bắc là nơi cư trú của hơn 60 hộ dân sinh sống gồm 3 dân tộc: Lô Lô, Mông, Hán. Là làng nhỏ có giàu giá trị văn hóa, những ngôi nhà cổ của dân tộc Mông trắng ở đây nay vẫn còn được gìn giữ gần như nguyên vẹn.

Với kiến trúc độc đáo từ những ngôi nhà tường đất, hàng rào đá bao quanh truyền thống đã tạo nên nét đặc trưng độc đáo. Cùng với nét kiến trúc độc đáo, những phong tục tập quán (những nhạc cụ đặc trưng của dân tộc, bài hát, điệu múa mang nhiều ý nghĩa về giáo dục và quan điểm sống, ý nghĩa nhân văn và tâm linh, các lễ hội cổ truyền Gầu Tào, lễ ma khô…

Tập quán canh tác người dân ở đây vẫn duy trì nhiều công việc truyền thống như: trồng lúa, trồng ngô, nuôi bò, dệt vải.

Đây là ngôi làng văn hóa du lịch được nhiều du khách trong và ngoài khách biết đến nhiều hơn từ khi những ngôi nhà trình tường được phim “Chuyện của Pao” chọn làm bối cảnh chính để quay bộ phim. Được sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, cơ sở vật chất của ngôi làng Lũng Cẩm được đầu tư khang trang hơn. 


Tin khác

Liên kết website