Văn hóa - Xã hội

Đoàn Đại Biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri Trực tuyến về lĩnh vực Giáo dục đào tạo.

16/03/2018 00:00 65 lượt xem

Sáng ngày 15/3, Đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến với 11 huyện, thành phố chuyên đề về lĩnh vực GD&ĐT trước Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 14 và các thành viên Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các Ban HĐND tỉnh. Dự tại điểm cầu huyện Hoàng Su Phì có đồng chí Hoàng Hải Lý - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, UB MTTQ huyện và hai Ban HĐND huyện.

  Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH khóa 14 đơn vị tỉnh Hà Giang đã thông báo với cử tri về dự kiến thời gian và nội dung Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa 14. Theo đó, Kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 21/5/2018. Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 7 dự án Luật, cho ý kiến 11 dự án Luật; xem xét các báo cáo về kinh tế xã hội, ngân sách Nhà nước; thông qua các Nghị quyết về Chương trình hoạt động giám sát và việc thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội năm 2019 và xem xét, quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, tập trung trí tuệ xây dựng pháp luật, cử tri trong tỉnh đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với Đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Hà Giang như: Đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất trường, lớp học cho các tỉnh miền núi, biên giới còn nhiều khó khăn như Hà Giang; Có các cơ chế, chính sách đủ mạnh thu hút nhân tài trong lĩnh vực giáo dục đào tạo; rà soát lại các cơ chế, chính sách tránh chồng tréo, không thống nhất và khó thực hiện; quan tâm nâng cao chế độ chính sách đối với giáo viên vùng đặc biệt khó khăn. Nhiều ý kiến của cử tri cũng đề nghị: Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm miễn học phí cho học sinh Mầm non độ tuổi 0 đến 2 tuổi ở vùng sâu vùng xa; có chế độ hỗ trợ đối với học sinh thuộc hộ cận nghèo. Tăng mức kinh phí và cấp kịp thời cho chương trình xóa mù chữ và phổ cập giáo dục Tiểu học. Cùng với đó, cử tri đề nghị Quốc hội xem xét chính sách hỗ trợ học sinh thuộc diện hộ nghèo khi triển khai phải nhất quán trong cả năm học, không xét lại giữa kỳ gây khó khăn cho các nhà trường khi thực hiện. Có hướng dẫn thống nhất thực hiện chính sách đối với các trung tâm giáo dục thường xuyên và trường dạy nghề cấp huyện khi sáp nhập. Cử tri cũng ý kiến về việc chuẩn hóa đội ngũ giáo viên là rất cần thiết, nhưng khi ban hành quy định cần phải có lộ trình đào tạo, đào tạo lại...

Bà Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Hà Giang trân trọng tiếp thu và tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh và các ngành tiếp tục rà soát các nguồn lực, cơ chế, chính sách trên lĩnh vực GD&ĐT để tìm ra những bất cập, hạn chế. Từ đó tổng hợp thành kiến nghị chung của tỉnh gửi cho Đoàn ĐBQH để đưa ra Kỳ họp thứ Năm, Quốc hội khóa 14 diễn ra trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website