Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Thèn Ngọc Minh, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ cúng rừng tại xã Pố Lồ

05/03/2019 00:00 97 lượt xem

Chiều 04/03, đồng chí Thèn Ngọc Minh - Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị diễn ra Lễ cúng thần rừng dân tộc Nùng tại xã Pố Lồ. Cùng đi có thủ trưởng cơ quan chuyên môn của huyện.

Theo kế hoạch, Lễ cúng thần rừng hay còn gọi là (Mo Đống Trư) là lễ hội văn hóa dân gian của cộng đồng dân tộc Nùng ở xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì được tổ chức vào ngày 07/03 (tức ngày 02/02 âm lịch) hàng năm.

Lễ cúng rừng tại xã Pố Lồ sẽ diễn ra các nghi lễ gồm: cúng rừng, các hoạt động văn hóa ẩm thực, trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương, trải nghiệm hoạt động văn hóa thêu dệt, điêu khắc, thể thao, trò chơi dân gian, thi người đẹp dân tộc Nùng. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ cúng rừng và các hoạt động văn hóa, ẩm thực tại xã Pố Lồ đã được hoàn tất.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Thèn Ngọc Minh – Chủ tịch UBND huyện đề nghị Ban chỉ đạo tổ chức sự kiện xã cần rà soát chi tiết, kiểm tra chặt chẽ các công việc cụ thể, kịp thời bổ sung các công việc cần thiết như: Đảm bảo thắt chặt công tác an ninh, giao thông, đảm bảo an toàn VSTP; vệ sinh cảnh quan môi trường sạch sẽ, các sản phẩm mặt hàng của địa phương được trưng bày bán cho du khách phải đa dạng hóa, đạt chất lượng tốt.

Với sự chuẩn bị chu đáo cho ngày Lễ cúng rừng và các hoạt động của địa phương về văn hóa ẩm thực, các trò chơi dân gian của dân tộc Nùng sẽ là dịp để huyện quảng bá hình ảnh các giá trị sản phẩm văn hóa du lịch đặc sắc của dân Nùng cũng như giới thiệu tới mọi du khách biết đến đất và con người Hoàng Su Phì.


Tin khác

Liên kết website