Văn hóa - Xã hội

Đồng Chí Sèn Chỉn Ly Dự Ngày Hội Đại Đoàn Kết Toàn Dân Tộc Tại Thôn Bản Giàng - Xã Thông Nguyên

10/11/2014 00:00 136 lượt xem

Ngày 8/11, đồng chí Sèn Chỉn Ly- Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy – Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và chia vui với cán bộ, nhân dân thôn Bản Giàng – xã Thông Nguyên – huyện Hoàng Su Phì. Cùng dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, Ban tuyên giáo huyện ủy Hoàng Su Phì, xã Thông Nguyên và đông đảo nhân dân Thôn Bản Giàng.
Thôn Bản Giàng xã Thông Nguyên hiện có 55 hộ, 270 nhân khẩu, những năm qua, mặc dù kinh tế còn gặp nhiều khó khăn nhưng cán bộ, nhân dân các dân tộc trong xóm luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành đầy đủ mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, có tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình văn hoá và thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”… Đến năm 2013, thu nhập bình quân đầu người đạt 9,5 triệu đồng/người/năm, Toàn thôn không có hộ nghèo, Tỷ lệ hộ cận ghèo chiếm 20% tương ứng 11 hộ; 22 hộ đạt gia đình văn hoá, 7 hộ đạt gia đình văn hóa 2 năm liền và 2 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hoá 3 năm liên tục.  
Ngày hội diễn ra trong không khí tưng bừng, phấn khởi, thắm tình đoàn kết. Cán bộ, nhân dân trong thôn đã cùng ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang 84 năm qua của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam nay là Mặt trận tổ quốc việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”
                         
Phát biểu tại Ngày hội Đại đoàn kết, đồng chí Sèn Chỉn Ly- Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy – Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy bày tỏ vui mừng và đánh giá cao  những kết quả mà bà con thôn Bản Giàng đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là thành tựu trong việc chăm sóc và phát triển khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Để tiếp tục giữ vững và phát huy những kết quả đã đạt được, đồng chí Trưởng ban tuyên giao tỉnh ủy lưu ý trong thời gian tới, các cấp uỷ Đảng, chính quyền và nhân dân cần đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua một cách thiết thực. Tiếp tục củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân. Tích cực xây dựng Đảng, tham gia xây dựng chính quyền nhân dân trong sạch,vững mạnh; tạo sự phát triển về Kinh tế - xã hội và giữ gìn những giá trị văn hoá truyền thống tốt đẹp của dân tộc, quê hương…
Tại ngày hội, Thôn Bản Giang đã biểu dương và tặng giấy khen cho các hộ gia đình văn hóa xuất sắc tiêu biểu trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đồng chí Sèn Chỉn Ly- Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy – Trưởng ban tuyên giáo tỉnh ủy và đồng chí Lù Tờ Lìn – Phó bí thư thường trực huyện ủy Hoàng Su Phì đã trao quà cho thôn Bản Giàng.

Tin khác

Liên kết website