Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Phượng Quang Lớ - Chủ tịch HĐND huyện khảo sát du lịch tại xã Tả Sử Choóng

20/03/2019 00:00 120 lượt xem

Ngày 19/03, đồng chí Phượng Quang Lớ Chủ tịch HĐND huyện Hoàng Su Phì đã đến khảo sát tại một số địa điểm có tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn xã Tả Sử Choóng. Cùng đi có lãnh đạo Phòng chuyên môn huyện.

Tại đây, đồng chí đã đến khảo sát vườn Chè cổ thụ tại thôn Chà Hồ, địa điểm nơi trồng hoa tam giác mạch thôn Hóa Chéo Phìn. Xã Tả sử Choóng nằm phía tây cách trung tâm huyện lỵ gần 30 km đây là một trong những xã chủ yếu sinh sống là đồng bào dân tộc H” Mông canh tác chủ yếu là nông nghiệp, chính vì vậy có nhiều danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang đẹp đã được nhà nước công nhân là di sản văn hóa quốc gia. Là nơi dừng chân lý tưởng cho du khách ưa khám phá du lịch mạo hiểm, các giá trị văn hóa, sinh hoạt, sản xuất cũng như thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống của địa phương. Với những lợi thế về tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn xã, hiện tại người dân địa phương chưa thật sự chú trọng và khai thác các thế mạnh sẵn có để đầu tư phát triển du lịch.

Qua khảo sát và làm việc với lãnh đạo xã, thôn bản, Phòng chuyên môn huyện đã đóng góp và chia sẻ cách làm kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng homestay tại một số địa phương, định hướng cho cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, đề án phát triển du lịch dựa vào nội lực người dân cùng với cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch của tỉnh, huyện theo giai đoạn năm 2015 – 2021.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Phượng Quang Lớ - Chủ tịch HĐND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần phối hợp với Phòng chuyên môn huyện tổ chức xây dựng kế hoạch, đề án phát triển du lịch theo từng giai đoạn; tích cực tuyên truyền bà con nhân dân các thôn bản mạnh dạn đầu tư phát triển du lịch, bảo vệ rừng nguyên sinh, giống cây ăn quả địa phương, chè cổ thụ, không xâm phạm cảnh quan môi trường sinh thái, vận động các hộ dân thôn phát huy bản sắc dân tộc, khôi phục nghề may dệt, vải, lanh..


Tin khác

Liên kết website