Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Lù Văn Chung, Phó chủ tịch UBNND huyện kiểm tra công tác trường chuẩn Quốc gia

17/10/2017 00:00 111 lượt xem

Chiều 16/10, Đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã có buổi kiểm tra công tác đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 đối với trường Mầm non Tụ Nhân, dự buổi kiểm tra còn có lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn của huyện.

Trường Mầm non Tụ Nhân được công nhận trường chuẩn quốc gia cấp độ I, từ năm 2012, hiện nhà trường có 4 điểm trường lẻ và một điểm trường chính dải đều ở tất cả các thôn trên địa bãn xã Tụ Nhân. Toàn trường có 336 học sinh đang theo học ở 17 nhóm lớp, từ trường chính đến các điểm trường lẻ, nhà trường đều tổ chức cho ăn bán trú ở tất cả các nhóm lớp. Trường có 30 cán bộ giáo viên, đội ngũ quản lý, giáo viên đều đạt chuẩn và trên chuẩn. Tỷ lệ huy động trẻ đến trường trên địa bàn xã luôn đạt 100%, tỷ lệ trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 100%. Trong 5 tiêu chí để xét trường chuẩn quốc gia cấp độ 2 gồm: Tổ chức và quản lý, Đội ngũ giáo viên và nhân viên, Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, Quy mô trường lớp, cơ sở vật chất, thiết bị và Tiêu chí thực hiện xã hội hóa thì chỉ có tiêu chí số 4 về cơ sở vật chất là mới đạt khoảng 80%, do thiếu nhà lớp học tại điểm trường, còn lại các tiêu chí khác đều đã đạt.

 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, đồng chí Lù Văn Chung đề nghị Ban giám hiệu nhà trường, xã Tụ Nhân, phối hợp với các cơ quan chuyên môn của huyện già soát lại hiện trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị của trường để lập tờ trình có kèm theo dự toán, khái toán cụ thể trình UBND huyện trong thời gian sớm nhất. Giao có Phòng giáo dục và đào tạo huyện tăng cường công tác kiểm tra, hỗ trợ nhà trường hoàn thiện hồ sơ, thủ tục trình UBND tỉnh, xét công nhận trường chuẩn quốc gia cấp độ 2 đối với trường mầm non Tụ Nhân.

 

Đồng chí Lù Văn Chung phát biểu kết luận buổi kiểm tra.


Tin khác

Liên kết website