Tin địa phương

Đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy khảo sát du lịch và làm việc tại Tả Sử Choóng

12/09/2019 00:00 111 lượt xem

Chiều 11.9 đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đến khảo sát và làm việc với xã Tả Sử Choóng bàn giải pháp triển khai phát triển du lịch trên địa bàn xã. Cùng đi có phòng cơ quan chuyên môn huyện, cơ quan phụ trách xã.

Tại đây, đồng chí đã đi khảo sát một số địa điểm để lựa chọn chỗ ngắm cảnh ruộng bậc thang và triển khai dịch vụ nhà nghỉ hometays làng dân tộc H’Mông thuộc thôn Hóa Chéo Phìn xã Tả Sử Choóng, thôn có gần 110 hộ dân, chủ yếu là đồng bào dân tộc H’Mông, đây là địa điểm có nhiều danh lam thắng cảnh ruộng bậc thang đẹp thuộc nhất, nhì trên địa bàn huyện đã được Nhà nước công nhận là di tích ruộng bậc thang quốc gia. Không chỉ hấp dẫn là nơi dừng chân lý tưởng tạo dấu ấn với cho du khách khám phá du lịch mạo hiểm, các giá trị văn hóa sinh hoạt, sản xuất cũng như thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống. Với những lợi thế về tiềm năng phát triển du lịch trên địa bàn xã, hiện tại người dân vẫn chưa thật sự chú trọng và khai thác các thế mạnh sẵn có của địa phương để đầu tư phát triển du lịch.

Đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng lãnh đạo xã khảo sát ruộng bậc thang thôn Hóa Chéo Phìn.

Qua khảo sát và làm việc với lãnh đạo xã, thôn bản, Phòng chuyên môn huyện đã đóng góp và chia sẻ cách làm, phát triển du lịch cộng đồng homestay, định hướng cho cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, đề án phát triển du lịch dựa vào nội lực địa phương cùng với cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển du lịch của tỉnh, huyện theo giai đoạn năm 2018 – 2021.

Đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy họp bàn với lãnh đạo thôn,

xã Tả Sử Choóng bàn giải pháp triển khai du lịch.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Lù Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền xã cần phối hợp với Phòng chuyên môn huyện xây dựng kế hoạch, đề án phát triển du lịch theo từng giai đoạn; tích cực tuyên truyền bà con nhân dân các thôn bản hiểu về phát triển du lịch cộng đồng, mạnh dạn đầu tư phát triển các dịch vụ phục vụ khách du lịch; đảm bảo vệ sinh môi trường sạch sẽ, lựa chọn điểm ngắm cảnh ruộng bậc thang đẹp cho khách, tạo các sản phẩm du lịch từ nông nghiệp bán cho du khách; đề nghị xã sớm triển khai tổ chức thành công Tuần văn hóa du lịch năm 2019, tái hiện lễ hội Gầu Tào, các điệu múa, hát dân tộc H’Mông, gắn với đó trồng cây ăn quả địa phương, chè cổ thụ, không được xâm phạm, phá cảnh quan môi trường sinh thái, phát huy bản sắc dân tộc, khôi phục làng nghề may dệt, trang phục dân tộc H’Mông.


Tin khác

Liên kết website