Văn hóa - Xã hội

Đối thoại với chủ đề: Ngăn ngừa kết hôn trẻ em

23/12/2018 00:00 54 lượt xem

Ngày 23/12, tại hội trường trung tâm huyện, Hội liêp hiệp Phụ nữ huyện Hoàng Su Phì phối hợp với Dự án Plan Hà Giang tổ chức hội nghị đối thoại với chủ đề ngăn ngừa kết hôn trẻ em; tổng kết, chia sẻ kết quả hoạt động dự án năm 2018.

Nhằm hạn chế tình trạng, kết hôn trẻ em trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, tổ chức Plan Việt Nam tại Hà Giang đã triển khai dự án “ Ngăn ngừa kết hôn trẻ em” tại 3 xã gồm: Tân Tiến, Pố Lồ và Chiến Phố. Bằng việc đa dạng phương thức vận động, tuyên truyền, kết hợp giữa chính quyền địa phương, các đoàn thể chính trị xã hội, nhà trường, phu huynh học sinh. Giúp trẻ em gái có thêm thông tin về pháp luật, được nói lên mong muốn được của bản thân, được chia sẻ và giúp đỡ vượt qua rào cản…

Buổi đối thoại là dịp để các em được cập nhật thêm kiến thức và thẳng thắn trao đổi trực tiếp với những người có chuyên môn đại diện các cơ quan pháp luật về những vấn đề các em quan tâm liên quan đến việc ngăn ngừa kết hôn trẻ em.

Rất nhiều những câu hỏi của các em học sinh đưa ra tại buổi đối thoại làm các nhà chuyên môn phải suy nghĩ như: Cần làm gì khi bị bắt về làm vợ khi chưa đủ tuổi, không tình yêu nhưng lại phải tôn trọng phong tục tập quán của dân tộc và theo ý muốn của cha mẹ; Hương ước, quy ước của thôn có vai trò như thế nào trong việc ngăn ngừa kết hôn trẻ em… thể hiện trình độ hiểu biết của các trẻ em gái đã được nâng lên rất cao sau hơn 2 năm triển khai dự án.


Tin khác

Liên kết website