Văn hóa - Xã hội

Đẩy nhanh tiến độ tôn tạo miếu thờ Thần rừng ở Pố Lồ

26/02/2019 00:00 121 lượt xem

Trong đợt kiểm tra tổng thể công trình tôn tạo miếu thờ Thần rừng tại thôn Pố Lồ xã Pố Lồ, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì đã đề nghị xã Pố Lồ và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình để kịp tiến độ tổ chức Lễ cúng Thần rừng năm 2019.

Công trình tôn tạo miếu thờ thần rừng tại khu rừng cấm thôn Pố Lồ xã Pố Lồ được khởi công xây dựng từ tháng 10/2018, với tổng kinh phí đầu tư đến thời điểm này là 450 triệu đồng, từ nguồn vốn xã hội hóa. Công trình gồm 2 hạng chính là miếu thờ và khu bếp. Đến thời điểm này, khu bếp cơ bản đã xong, khu miếu thờ chính đang trong giai đoạn hoàn thành.

Lễ cúng Thần rừng của người dân tộc Nùng ở Hoàng Su Phì được Bộ Văn hóa thể thao và du lịch công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia từ năm 2016. Theo kế hoạch của UBND huyện Hoàng Su Phì, Lễ cúng Thần rừng năm 2019, được tổ chức theo quy mô cấp huyện, vào ngày 7/3, tại khu vực rừng cấm xã Pố Lồ. Để Lễ cúng Thần rừng diễn ra theo đúng kế hoạch, các đồng chí lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì đã yêu cầu xã Pố Lồ và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình. Do được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng nên dự báo trong đợt này sẽ có rất đông khách du lịch đến thăm quan Lễ cúng thần rừng. Vì vậy xã Pố Lồ chuẩn bị chu đáo các hạng mục của buổi lễ, khu vực diễn ra các cho chơi dân gian cũng như công tác đảm bảo an ninh – trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm.


Tin khác

Liên kết website