Văn hóa - Xã hội

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền thành lập nhóm Tiết kiệm tín dụng Chương trình CPRP

06/08/2018 00:00 84 lượt xem

Đây là một tổ chức xã hội hoạt động vì mục đích xã hội nhằm cải thiện, nâng cao điều kiện sống và kỹ năng kinh doanh cho các hộ gia đình đặc biệt hướng đến các phụ nữ nghèo và khó khăn. Quỹ sử dụng nguồn vốn do chương trình CPRP và các nguồn vốn khác để hỗ trợ vốn vay cho các phụ nữ có thu nhập thấp phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.

 Hội viên, phụ nữ khi tham gia nhóm “Tiết kiệm tín dụng” (TKTD) sẽ được mở sổ tiết kiệm và tham gia lâu dài; được vay vốn không cần thế chấp tài sản; được nhận vốn, gửi và rút tiết kiệm ngay tại xã; được tham gia các chương trình tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng kinh doanh, thị trường; tham gia sinh hoạt nhóm chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế và kiến thức xã hội: chăm sóc gia đình, cách nuôi dạy con…Với việc thành lập nhóm Tiết kiệm tín dụng, các thành viên tham gia nhóm sẽ được vay vốn với thủ tục đơn giản, nhanh gọn, thời hạn và số tiền cho vay phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng vốn vay của các thành viên; Số tiền cho vay lần đầu tối đa là 10 triệu đồng.

(Tuyên truyền thành lập nhóm TKTD tại thôn Nhìu Sang, xã Chiến Phố)

 Năm 2018, Ban Quản lý Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển huyện Hoàng Su Phì phối hợp với UBND xã Chiến Phố chức tuyên truyền về Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh Hà Giang (CPRP tỉnh Hà Giang) tại 2 thôn Nhìu Sang và Đoàn Kết với 145 hội viên, phụ nữ và nhân dân được nghe tuyên truyền và đã hiểu về Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP). Sau khi nghe tuyên truyền mỗi thôn thành lập được 01 nhóm Tiết kiệm tín dụng với 5 thành viên tham gia sinh hoạt. Nâng tổng số nhóm TKTD mới thành lập năm 2018 là 03 nhóm (Hồ Thầu: 01 nhóm, Chiến Phố: 02 nhóm).

Qua buổi tuyên truyền đa số hội viên, phụ nữ và nhân dân đã hiểu hơn về Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa triển tỉnh Hà Giang, được biết về quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia nhóm Tiết kiệm tín dụng. Trong thời gian tới Hội LHPN huyện sẽ tiếp tục đi tuyên truyền thành lập các nhóm Tiết kiệm tín dụng mới và củng cố kiện toàn lại các nhóm đã thành lập năm 2015, 2016 nhưng chưa hoạt động.


Tin khác

Liên kết website