Tin địa phương

Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Hoàng Su Phì

18/08/2014 00:00 106 lượt xem

Ngày 15.8 Hội LHTN Việt Nam huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ 4 nhiệm kỳ 2014 – 2019. Dự đại hội có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Tỉnh đoàn, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện, cùng đông đảo các đoàn viên hội viên đến từ các cơ sở hội trên địa bàn huyện.
Trong những năm qua hoạt động của Hội LHTN huyện Hoàng Su Phì tiếp tục được đổi mới, về công tác chỉ đạo trọng tâm hướng về cơ sở hướng dẫn cụ thể hóa các chủ chương công tác các nội dụng hoạt động phù hợp với từng đối tượng lĩnh vực công tác, để thu hút đông đảo hội viên thanh niên tham gia được khẳng định qua 3 cuộc vận động lớn. Đối với “thanh niên sống đẹp sống có ích” có những bước phát triển về nội dung và hình thức trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, tổ chức các diễn đàn thi tìm hiều về Đảng, về Đoàn, Hội LHTN Việt Nam, hỗ trợ khuyến khích động viên tôn vinh hội viện thanh niên trong học tập, nâng cao trình độ học vấn chuyên môn, tư vấn hướng nghiệp, định hướng cho học sinh đăng ký dự thi vào những trường, những ngành phù hợp với khả năng của mình.
Thực hiện tốt Nghị quyết liên tịch 03 của Bộ công an và Trung ương đoàn về phối hợp hành động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật phòng trống ma túy trong thanh thiếu niên. Tổ chức cho thanh niên ký cam kết “Không tảo hôn, không kết hôn cận huyết thống”, tuyên truyền cho thanh niên hiểu rõ những tác động xấu từ tình trạng tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu niên. Cuộc vận động thanh niên vì xã hội và bảo vệ môi trường được tổ chức các hoạt động "Tháng thanh niên", "Chiến dịch thanh niên tình nguyện Hè" vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội phong trào đền ơn đáp nghĩa uống nước nhớ nguồn cũng được diễn ra rộng khắp, tổ chức nhiều lượt ra quân tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới, làm các công trình thanh niên về giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, góp ngày công xóa trên 100 căn nhà tạm, tu sửa và mở mới và nâng cấp được 126 km đường giao thông nông thôn, giúp đỡ gia đình chính sách được trên 2.000 ngày công; tặng quà gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá 130 triệu đồng; quyên góp tặng chăn, quần áo ấm cho 5.200 người, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí trị giá 17 triệu đồng; giúp đỡ ngày công cho các hộ gia đình được gần 1.800 bể nước, 1.800 Nhà tắm, trên 2.600 Nhà vệ sinh, di rời 70 chuồng gia súc xa nhà, làm hàng rào xung quanh trụ sở, trạm xá, trường học được 23km.
Tổ chức thành công ngân hàng máu sống với 687 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến được 92 Đơn vị máu. Cuộc vận động thanh niên lập thân, lập nghiệp và làm giàu chính đáng tổ chức phối hợp với Trung tâm dạy nghề mở các lớp dạy nghề ngắn hạn như: Nông lâm nghiệp, chăn nuôi thú y, điện dân dụng, sửa chữa xe máy, xây dựng dân dụng cho 1500 thanh niên, phối hợp với Phòng Nông nghiệp&PTNT, Trạm khuyến nông và các ngành chuyên môn tổ chức tập huấn, hỗ trợ chuyển giao kiến thức khoa học kỹ thuật về cây trồng vật nuôi cho thanh niên, kết quả đã tổ chức 58 lớp tập huấn kỹ thuật cho 1.973 lượt thanh niên; hướng dẫn hội viên thanh niên ủ phân xanh làm phân hữu cơ được trên 60 tấn. Phối hợp với tổ chức Đoàn nhận ủy thác với NHCSXH đến nay tổng dự nợ 31.370 Tr đồng, với 55 tổ tiết kiệm và vay vốn, trong đó có 1.763 hộ thanh niên được vay.
 Ngoài những kết quả của hội LHTN Việt Nam Hoàng Su Phì đạt được còn được thể hiện qua hai chương trình lớn đó là chương trình khi tổ quốc cần và chương trình xây dựng xây dựng tổ chức hội, mở rộng mặt trần đoàn kết tập hợp thanh niên, phối hợp với Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức tuyên truyền giáo dục nhiệm vụ Quốc phòng toàn dân, luật nghĩa vụ quân sự đến 100% các cơ sở hội, tổ chức động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, thành lập được 25 đội Thanh niên xung kích và 3 đội tham gia tuần tra đường biên, mốc giới...Hội LHTN từ cấp huyện, xã, thị trấn được kiện toàn bổ sung kịp thời đảm bảo đúng quy trình chất lượng, đến nay toàn huyện có 82 cơ sở, 223 chi hội với gần 8.600 hội viên, nhiều cơ sở hội yếu kém đã được củng cố kiện toàn, các cấp của hội đã tích cực giới thiệu hội viên thanh niên ưu tú cho đoàn bồi dưỡng kết nạp được 2.561 hội viên mới. 1.603 thanh niên ưu tú được kết nạp vào đoàn.
Phát biểu chỉ đạo đại hội các đồng chí lãnh đạo huyện và lãnh đạo Tỉnh đoàn đã ghi nhận những kết quả mà Hội LHTN Việt Nam huyện đạt được trong thời gian qua. Yêu cầu trong nhiệm kỳ tới với khẩu hiệu hành động “Thanh niên huyện Hoàng Su Phì đoàn kết, phát huy trí và lực chung tay xây dựng quê hương phát triển bền vững” Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện tiếp tục tuyên truyền đổi mới công tác hoạt động Hội không ngừng học tập, sáng tạo và rèn luyện, thu hút đông đảo các đoàn viên thanh niên tham gia vào các hoạt động tổ chức hội thông qua các phong trào; tập trung xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, bảo vệ an ninh tổ quốc; định hướng giáo dục chính trị, lý tưởng truyền thống cách mạng, khích lệ thanh niên, lòng say mê sáng tạo trong lao động, công tác, học tập và sản xuất. Tiếp tục khơi dạy thanh đoàn viên, thanh niên sống có ước mơ hoài bão, sống đẹp sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Cũng như giáo dục rõ về bổn phận và trách nhiệm của mình trước sự nghiệp và vận mệnh của Tổ quốc.
Đại hội đã tổ chức bầu các đại điểu đã hiệp thương chọn cử 35 đồng chí vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam nhiệm kỳ 2014 -2019  và bầu các đại biểu đi dự đại hội Hội LHTN Việt Nam cấp tỉnh nhiệm kỳ tới.
Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện và Hội LHTN huyện đã tổ chức trao giấy khen và quà cho các đoàn viên thanh niên cở các cơ sở vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động của hội trong nhiệm kỳ qua.
 

Tin khác

Liên kết website