Tin địa phương

Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang và Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 4 tại xã Pờ Ly Ngài và Nàng Đôn

29/11/2017 00:00 123 lượt xem

Ngày 29/11 tại xã Pờ Ly Ngài, đồng chí Triệu Tài Vinh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH khoá XIV tỉnh Hà Giang đã có buổi tiếp xúc cử tri (TXCT) với cử tri các xã Pờ Ly Ngài, Nàng Đôn. Cùng dự có lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoàng Su Phì.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, cử tri đã được nghe thông báo tóm tắt về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV: Sau một tháng làm việc với tinh thần nghiêm túc và trách nhiệm từ ngày 23.10 - 24.11 đã kết thúc tốt đẹp, hoàn thành chương trình đề ra với nhiều nội dung quan trọng về công tác lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao; đã thông qua 6 Luật và cho ý kiến vào 9 Dự án Luật gồm các lĩnh vực: Quy hoạch, quản lý nợ công, tái cơ cấu các tổ chức tín dụng gắn với xử lý nợ công... Đặc biệt, Quốc hội đã ghi nhận thành công của Hội nghị cấp cao APEC, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường Quốc tế, mở ra nhiều cơ hội và hi vọng mới cho sự phát triển đất nước trong thời gian tới. Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ đại biểu HĐND tỉnh cũng thông báo về địa điểm, nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 6 - 8.12.2017.

 

Tham dự kỳ họp, các vị ĐBQH khóa XIV tỉnh Hà Giang với tinh thần tiếp tục đổi mới nâng cao hiệu quả trong mọi lĩnh vực đã tham gia tích cực và hoàn thành tốt nội dung, chương trình kỳ họp, kết quả hoạt động cụ thể như: tham gia phát biểu thảo luận, tranh luận tại hội trường 08 lượt; tham gia phát biểu thảo luận tổ 15 lượt; tham gia phát biểu thảo luận tại hội trường 05 lượt.

 

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri của 2 xã Pờ Ly Ngài và Nàng Đôn đã có nhiều ý kiến, kiến nghị được tập trung vào một số nội dung chính, như: tiếp tục có chương trình hỗ trợ làm đường liên thôn, bản, liên xã; xây dựng điểm trường; có chính sách bố trí công ăn, việc làm đối với các sinh viên tốt nghiệp hệ Cao đẳng, Đại học ra trường là người địa phương; có cơ chế quản lý thuận lợi hơn đối với lao động sang nước bạn lao động; kè chống sạt lở tại trung tâm xã, trường học, trạm y tế xã Nàng Đôn; xây dựng trạm hạ thế đối với những khu vực đông dân cư; nâng cấp, sửa chữa kịp thời hệ thống kênh mương tưới tiêu phục vụ cho sản xuất trên địa bàn xã.

 

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh uỷ Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: các xã trong khu vực nhất là xã Nàng Đông và Pờ Ly Ngài nằm khu vực sản xuất phát triển nhất về nông nghiệp,  do đó BTV Huyện ủy, Đảng ủy các xã cần xây dựng Nghị quyết trong việc thực hiện thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về phát triển chăn nuôi chuyển đổi từ con trâu sang con bò nhiều hơn. Cùng với đó, cần tiếp tục có cách làm phù hợp cho sự phát triển chung của cả huyện nhất là về phát triển trồng cỏ, chăn nuôi đại gia súc; tổ chức lại sản xuất, phát triển làng nghề; phát huy tốt vai trò hội nghệ nhân dân gian, quần chúng trong việc tiếp tục bài trừ các hủ tục lạc hậu và lưu giữ lại những nét văn hóa đặc trưng của các dân tộc. Hệ thống chính trị từ huyện đến xã tiếp tục duy trì tốt, nâng cao hơn chất lượng không được hài lòng với những kết quả đã đạt được; tiếp tục quan tâm hơn tới kinh tế tập thể nhất là đối với các mô hình HTX, làng nghề truyền thống trong vùng.

 

Với những ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri đã được lãnh đạo huyện Hoàng Su Phì giải đáp kịp thời. Những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh và T.Ư, Đoàn Đại biểu sẽ tổng hợp trình kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh  và trình Quốc hội xem xét trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website