Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Triệu Sơn An làm việc tại thôn Tu Meo và Na Lé xã Bản Phùng Bàn giải pháp đẩy mạnh phát triển du lich

22/04/2019 00:00 80 lượt xem

Ngày 21/4, đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì đã có buổi làm việc với thôn Tu Meo, Na Lé xã Bản Phùng để bàn giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch cộng đồng. Dự buổi làm việc có phòng cơ quan chuyên môn của huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền xã.

Thôn Tu Meo và Na Lé là 2 thôn có trên 100 hộ dân với hơn 600 khẩu, 100% là dân tộc La Chí, đây là 2 thôn từ lâu được nhiều du khách trong và ngoài tỉnh biết đến là nơi có nhiều ruộng bậc thang đẹp, có nghề truyền thống trồng bông dệt vải, nhiều lễ hội độc đáo như cúng cơm mới, Khu Cù Tê và khu mộ cổ Hoàng Vần Thùng. So với tiềm năng sẵn có của địa phương, việc phát triển du lịch ở đây còn manh mún, tự phát, đặc biệt là nhận thức của một số bà con nhân dân chưa chú trọng và quan tâm về phát triển thu nhập kinh tế từ du lịch.

Tại buổi làm việc với 2 thôn, Phòng cơ quan chuyên môn của huyện, lãnh đạo xã đã trao đổi nhiều ý kiến, kiến nghị tìm hướng giải pháp để phát triển du lịch hiệu quả nhất, phù hợp với điều kiện địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền xã phối hợp với phòng cơ quan chuyên môn của huyện khảo sát, định hướng xây dựng kế hoạch, quy hoạch, duy trì hiện trạng khu ruộng bậc thang, phong tục tập quán canh tác, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho bà con nhân dân thay đổi tư duy, nhận thức, làm ra các sản phẩm du lịch bán cho du khách, kết hợp với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, đảm bảo vệ sinh môi trường; cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị các cấp cùng đồng tâm hiệp lực triển khai hiệu quả phát triển du lịch, mang lại thu nhập kinh tế cho bà con nhân dân.


Tin khác

Liên kết website