Văn hóa - Xã hội

Đài Tiếng nói Việt Nam và tỉnh Hà Giang ký kết chương trình hợp tác truyền thông giai đoạn 2017 - 2021

12/04/2017 00:00 94 lượt xem

Chiều 10/4, tại Hà Nội, Tỉnh Hà Giang phối hợp với Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức Lễ ký kết chương trình hợp tác truyền thông giai đoạn 2017 - 2021. Dự ký kết có đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa 14 tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh…

Nội dung chương trình hợp tác tuyên truyền về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hà Giang; các cơ hội đầu tư, hợp tác trong sản xuất kinh doanh tại địa phương; quảng bá hình ảnh, vùng đất, con người Hà Giang trên các kênh, các phương tiện truyền thông của Đài Tiếng nói Việt Nam. Chương trình hợp tác cũng cho phép các cơ quan báo chí của tỉnh Hà Giang được khai thác các thông tin đã đăng tải, phát sóng của Đài Tiếng nói Việt Nam phục vụ cho mục đích tuyên truyền với điều kiện tuân thủ quy chế về dẫn nguồn tin của Đài Tiếng nói Việt Nam; Truyền hình VTC (Trực thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam) cho phép Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Hà Giang sử dụng một số chương trình khoa giáo, phim tài liệu, lịch sử Việt Nam mà VTC đã phát, để phát lại trên sóng truyền hình Hà Giang, phục vụ đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Phối hợp tổ chức khảo sát Trạm tiếp âm, tiếp sóng đặt tại khu vực phía Tây của tỉnh Hà Giang; tăng cường mở rộng vùng phủ sóng phát thanh, truyền hình trên địa bàn Hà Giang và lân cận. Phối hợp khảo sát nhu cầu sử dụng rađiô tại khu vực đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Hà Giang. Đài Tiếng nói Việt Nam kêu gọi tài trợ tổ chức các hoạt động xã hội giúp đỡ xã nghèo vùng cao, biên giới, xã đặc biệt khó khăn của Hà Giang. Trong năm 2017, báo điện tử vov.vn kêu gọi tài trợ xây dựng điểm trường tiểu học thôn Khâu Ngày, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Tỉnh phối hợp, tạo điều kiện về cung cấp điện, nước phục vụ công trình. Trao đổi kinh nghiệm, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phát thanh và truyền hình tiếng dân tộc. Thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của Đài Tiếng nói Việt Nam và tỉnh Hà Giang. Đầu mối liên lạc phối hợp, hợp tác là Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang và Ban Thư ký biên tập và Thính giả của Đài Tiếng nói Việt Nam.

 

Phát biểu tại Lễ kí kết, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ khẳng định, Hà Giang rất nhiều tiềm năng, về vùng đất, về con người, về phát triển kinh tế, nhưng Hà Giang còn nhiều khó khăn. Để cùng với Hà Giang vượt qua khó khăn, phát huy truyền thống yêu nước, cách mạng, văn hóa của quê hương, lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam quyết định cùng với lãnh đạo tỉnh Hà Giang hai bên ký kết với nhau chương trình phối hợp công tác. Tính là 5 năm nhưng tới đây sau khi hết 5 năm nữa thì chúng ta lại tiếp tục ký với nhau vì đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là tỉnh cảm gắn bó giữa hai đơn vị với nhau. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cho rằng, Đài Tiếng nói Việt Nam với trách nhiệm của mình cùng với các cơ quan báo chí khác, cùng với các bộ, ngành khác có trách nhiệm giúp đỡ Hà Giang vươn lên. Đồng chí tin rằng với sự tâm huyết và trách nhiệm việc hợp tác giữa Hà Giang và Đài Tiến nói Việt Nam sẽ thành công. Đồng chí mong muốn Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các ban, ngành đoàn thể của tỉnh sẽ hợp tác chặt chẽ với các đơn vị của Đài Tiếng nói Việt Nam để cụ thể hóa, làm sinh động hóa chương trình hợp tác biến thành những kết quả rõ rệt. Đặc biệt là công tác tuyên truyền và hỗ trợ một số địa phương của tỉnh Hà Giang.

 

Phát biểu tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nêu rõ, thời gian qua Hà Giang đã đổi mới tư duy trong lãnh chỉ đạo. Tỉnh đã mời các chuyên gia đánh giá những nút thắt trong quá trình phát triển từ đó có hướng tháo gỡ, để nguồn lực của tỉnh, nguồn lực của xã hội, nguồn lực của Trung ương và các địa phương khác vào Hà Giang phát triển theo hướng bền vững. Cùng với đó công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin được Hà Giang thực hiện hiệu quả, tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư đến đầu tư tại Hà Giang. Nhất trí và đánh giá cao nội dung kí kết, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh. Tôi thấy chúng ta thực hiện việc này chính là chúng ta thực hiện 5 quan điểm phát ngôn trước báo chí, có cả nội dung cung cấp thông tin, phản biện, đính chính, hiệu chỉnh những thông tin gây dư luận không tốt mà được cung cấp không chính thống. Chúng tôi thấy việc ký kết này giúp cho Đài Tiếng nói Việt Nam nói chung và hệ phát thanh dân tộc của Đài tiếng nói Việt Nam nói riêng ở địa đầu Tổ quốc lan tỏa nhiều hơn nữa trong thời gian tới.        

 

Dưới sự chứng kiến của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang và Đài Tiếng nói Việt Nam. Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã cùng kí kết chương trình hợp tác giữa hai bên.

 

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ đã hướng dẫn Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cùng các đại biểu tham quan các phòng ban chuyên môn của Đài Tiếng nói Việt Nam.


Tin khác

Liên kết website