Văn hóa - Xã hội

Phòng giáo dục huyện Hoàng Su Phì tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh

15/10/2021 09:18 173 lượt xem

Sáng 15/10, tại trường PTDT Nội Trú THCS&THPT huyện Hoàng Su Phì, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hoàng Su Phì tổ chức cuộc thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp huyện năm học 2021 - 2022, đến dự có lãnh đạo phòng Giáo dục huyện cùng đội ngũ giáo viên, học sinh các trường trên địa bàn huyện.

Tham gia cuộc thi lần này có các trường học trên địa bàn huyện tham dự, với 23 dự án đăng ký dự thi, trong đó có các dự án kỹ thuật cơ khí, dự án kỹ thuật môi trường, dự án khoa học vật liệu… Theo ban giám khảo, các dự án tham dự lần này đã được các trường chú trọng, đầu tư về ý tưởng, nội dung, hình thức nghiên cứu và tính ứng dụng của các dự án cũng đã được tăng lên, tại cuộc thi, nhiều thí sinh đã bộc lộ rõ những kỹ năng trình bày, báo cáo khoa học, tự tin khi giới thiệu đề tài và trả lời chất vấn của Ban giám khảo.

Cuộc thi được tổ chức đã tạo cho các em học sinh có một sân chơi sáng tạo, bổ ích có sức thu hút đối với các em học sinh trung học cơ sở cũng như sự quan tâm đầu tư của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên các nhà trường.

Thông qua cuộc thi, nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học, kỹ thuật, vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để các em học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học kỹ thuật của mình với công chúng; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các trường. Bên cạnh đó, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh, thúc đẩy giáo viên tự nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, nâng cao chất lượng giáo dục./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website