Xây dựng chính quyền

Phát huy vai trò người có uy tín tuyên truyền bầu cử

09/05/2016 00:00 188 lượt xem

Vào thời gian này cùng với các địa phương khác trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, xã Hồ thầu đang nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021 bằng nhiều hình thức thiết thực và phong phú ngoài tuyên truyền bằng các băng zôn, khẩu hiệu, họp thôn, phát tờ rơi, loa di động tại các cụm đông dân cư. Một hình thức tuyên truyền quan trọng nữa xã đã phát huy vai trò người có uy tín ở các thôn bản xuống từng các hộ gia đình để tuyên truyền về ngày toàn dân tham gia bầu cử.

Được bà con bình chọn là người có uy tín gần 6 năm nay, ông Triệu Phụ Luồng trưởng thôn Đoàn Kết luôn làm tốt việc đưa những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với người dân. Để làm tốt vai trò của mình, ông tuyên truyền phổ biến rộng rãi cho bà con cử tri nắm những nội dung cơ bản về quyền và nghĩa vụ của cử tri, nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn của ĐBQH, HĐND các cấp...Qua đó giúp bà con hiểu được ý nghĩa chính trị của sự kiện này, để tham gia bỏ phiếu bầu cử vào ngày 22.5 sắp tới.

 

Theo ông Triệu Phụ Luồng cho biết, ngoài tuyên truyền lồng ghép cho các đối tượng là thuộc đoàn thanh niên, Hội Nông dân, Phụ nữ mỗi buổi sinh hoạt của thôn, ông còn xuống tận nhà hộ dân để truyên truyền, lắng nghe, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân và vận động người dân thực hiện tốt công tác bầu cử. Từ đó giúp cử tri thấy được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với đồng bào mà còn hiểu được tầm quan trọng của công tác bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng.

 

Ông Trương Công Định - Chủ tịch Hội đồng bầu cử  xã Hồ Thầu cho biết: Chúng tôi đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức, trong đó xác định người có uy tín là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền bầu cử. Họ là những người được dân bầu chọn, nói được, làm được nên được người dân tin tưởng. Theo kế hoạch xã tổ chức 5 đơn vị bỏ phiếu với trên 1.600 cử tri, đến nay mọi công tác chuẩn bị để diễn ra ngày bầu cử thậ sự là ngày hội của dân xã đã sẵn sàng.

 

Xác định người có uy tín là lực lượng nòng cốt trong công tác tuyên truyền bầu cử. Tin rằng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ người có uy tín, hơn.... cử tri xã Hồ Thầu và các địa phương khác sẽ hăng hái đi bầu cử, thể hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, sáng suốt lựa chọn những người đủ tài, đủ đức để bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp, để ngày 22.5 tới thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.


Tin khác

Liên kết website