Xây dựng chính quyền

Pố lồ, điểm sáng trong công tác tuyên truyền bầu cử tại huyện Hoàng Su Phì

22/04/2016 00:00 206 lượt xem

Để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thành công tốt đẹp thì ngoài công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử, xã Pố Lồ đã đã và đang nỗ lực trong công tác tuyên truyền.

Còn chưa đầy một tháng nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Bằng nhiều phương pháp, hình thức khác nhau, xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ngày bầu cử đến với mọi tầng lớp nhân dân. Ông Hù Văn Thanh - Phó chủ tịch UBND xã Pố Lồ cho biết: “trong công tác tuyên truyền của xã, ngoài áp dụng những phương phát truyền thống được áp dụng rộng ở nhiều địa phương như tuyên truyền qua băng rôn, khẩu hiệu, qua hệ thống truyền thanh hay tuyên truyền qua các cuộc họp, hội nghị… thì ở xã có thêm một cách tuyên truyền nữa, đó là các em học sinh, thông qua các em, các nội dung tuyên truyền về ngày bầu cử đã luồn lách, len nỏi đến từng nhà, thấy tận mắt, vào tận tai những người thâm của các em”. Sau các buổi học hàng ngày, các thầy cô giáo phát cho các em những tờ rơi tuyên truyền bầu cử, rồi hướng dẫn các em cách tuyên truyền cho những người thân của mình. Cô giáo Mai Kiều Vân - Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Pố Lồ cho biết, để các em học sinh biết cách tuyên tuyền về ngày bầu cử thì các thầy cô trong trường phải hướng dẫn các em rất nhiều lần, phải thật tỉ mỉ thì các em mói hiểu được. Biến các nội dung tuyên truyền về ngày bầu cử thành một tiết học ngoại khóa, qua đó các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, không phải là cử tri nhưng nắm rất rõ về quyền và nghĩa vụ của cử tri và quyền của công dân trong ngày bầu cử.

 

Khi về nhà, các em học sinh như em Lù Văn Kiến trở thành các công tác viên, để tuyên truyền bầu cử, các tờ rơi có nội dung rất đơn giản, dễ hiểu được chính các em và những người trong gia đình nhìn thấy hàng ngày, đọc hàng ngày, không ai hết, chính các em, những học sinh trên lớp, những đứa trẻ trong nhà là trung tâm của mỗi gia đình và xã hội sẽ nói về ngày bầu cử cho các thành viên trong gia đình.

 

 

Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, nỗ lực trong công tác tuyên truyền, cùng sự chuẩn bị chu đáo các bước bầu cử, tin rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp tại xã Pố Lồ huyện Hoàng Su Phì sẽ diễn ra thành công và thực sự là ngày hội của toàn dân.


Tin khác

Liên kết website