Liên đoàn Lao động

LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì kiểm tra, giám sát công tác công đoàn tại xã Nàng Đôn và Pờ Ly Ngài

30/05/2022 11:16 53 lượt xem

Ngày 27.5 Liên đoàn Lao động huyện Hoàng Su Phì đã có buổi làm việc tại 2 xã Nàng Đôn và Pờ Ly Ngài, nhằm đánh giá chung kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Công đoàn các cấp trong việc triển khai thực hiện các Nghị quyết của Công đoàn tỉnh và Nghị quyết của LĐLĐ huyện về mục tiêu, nhiệm vụ công tác Công đoàn năm 2022. Đồng chí Triệu Thị Liên – Chủ tịch LĐLĐ huyện, Trưởng đoàn.

LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì kiểm tra, giám sát công tác công đoàn tại xã Nàng Đôn và Pờ Ly Ngài

Qua kiểm tra, giám sát cho thấy các công đoàn của 2 xã Nàng Đôn và Pờ Ly Ngài về cơ bản đã chấp hành tốt Điều lệ Công đoàn Việt Nam, các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của công đoàn cấp trên. Nghị quyết của tổ chức công đoàn được thực hiện nghiêm túc, chế độ sinh hoạt được duy trì theo đúng Điều lệ công đoàn Việt Nam, nội dung sinh hoạt từng bước được đổi mới theo hướng thiết thực, hiệu quả.

Trong công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn, cơ bản 2 xã đã chấp hành tốt các quy định về quản lý và sử dụng tài chính công đoàn như: lên phiếu thu, chi kịp thời, đầy đủ, hợp lệ, thực hiện thu nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn đúng quy định; việc xây dựng dự toán, báo cáo quyết toán được lưu trữ, quản lý theo đúng quy định, các khoản thu tài chính Công đoàn và các khoản đóng góp do tổ chức Công đoàn phát động được công khai minh bạch.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo Đoàn kiểm tra, giám sát đã chỉ đạo, hướng dẫn 2 xã cần khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại và đề nghị trong thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng Công đoàn ngày càng phát triển, tạo niềm tin cho người cán bộ, đoàn viên, người lao động gắn bó với tổ chức công đoàn tại các cơ sở.

Dịp này, LĐLĐ huyện đã trao tặng 1 nhà mái ấm công đoàn cho hộ gia đình Lù Văn Dương, thôn Thỉnh Rầy, xã Nàng Đôn, gặp khó khăn về nhà ở với tổng số tiền là 40 triệu đồng từ quỹ “Mái ấm Công đoàn” tỉnh./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website