Liên đoàn Lao động

Hoàng Su Phì “giải cứu” nông sản ùn tắc tại tỉnh Lạng Sơn

08/01/2022 04:46 97 lượt xem

Nhằm chung tay cùng các cấp, các ngành tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ giảm thiểu thiệt hại cho các tiểu thương, doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch Covid-19, tránh lãng phí nguồn nông sản. Sáng 8/1, LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì đã hỗ trợ mua gần 8 tấn thanh long đang bị ùn tắc tại các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Hoàng Su Phì “giải cứu” nông sản ùn tắc tại tỉnh Lạng Sơn

Theo đó, thực hiện công văn số 978 ngày 04/1/2022 của LĐLĐ tỉnh Hà Giang về việc làm cầu nối tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động trong tỉnh cùng chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản thanh long xuất khẩu đang bị ùn tắc tại cửa khẩu Quốc tế Lạng Sơn, do cơ quan chức năng Trung Quốc thông báo tạm dừng làm thủ tục thông quan mặt hàng thanh long Việt Nam đến cuối tháng 1/2022. Nông sản tiêu thụ đợt này là thanh long, có mức giá 110.000 đồng/thùng 20kg, đã bao gồm phí vận chuyển về đến Hà Giang. Trong ngày LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì đã tiếp nhận gần 8 tấn thanh long và phân phối cho hơn 70 đơn vị thuộc các ban ngành, công đoàn, đoàn viên, người lao động trên địa bàn huyện.

Trong thời gian tới, LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì sẽ vận động cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động.. tiếp tục mua thanh long đang bị ùn tắc tại tỉnh Lạng Sơn để giảm thiệt hại cho các tiểu thương và doanh nghiệp thu mua, xuất khẩu nông sản. Đây là việc làm hết sức thiết thực và có ý nghĩa, góp phần tiêu thụ nông sản đang bị ùn tác tại các cửa khẩu thuộc tỉnh Lạng Sơn./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website