Văn hóa - Du lịch

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

06/07/2022 06:56 51 lượt xem

Ngày 5/7, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh do đồng chí Nguyễn Thị Hoài - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Bản Luốc, huyện Hoàng Su Phì để nắm bắt tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác Văn hoá, Thể thao và Du lịch của xã. Dự buổi làm việc có đồng chí Triệu Sơn An - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Phòng Văn hoá và Thông tin huyện.

Lãnh đạo Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh làm việc tại huyện Hoàng Su Phì

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nghe UBND xã báo cáo kết quả công tác lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ xã, trong 6 tháng đầu năm xã đã tập trung chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền và tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao ở cơ sở; tuyên truyền nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thi đua thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM”; triển khai thực hiện tốt chương trình cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ; xây dựng, khai thác thế mạnh các điểm du lịch, tăng cường quản lý, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, di tích lịch sử.

Qua buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã đã bày tỏ những khó khăn, tồn tại trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ chính trị, văn hóa, văn nghệ ở địa phương. Đồng thời đề xuất kiến nghị Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh hỗ trợ kinh phí nâng cấp, tôn tạo lại Đền Thượng Suối Thầu; hỗ trợ người dân làm mái nhà đồng bộ một màu theo truyền thống để phát triển du lịch và bảo tồn các bản sắc văn hoá dân tộc trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đánh giá cao những kết quả xã đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2022. Với những tiềm năng vốn có về con người, bản sắc văn hóa và giá trị của những di tích, lễ hội.., đồng chí cũng đề nghị xã cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, công tác văn hóa, văn nghệ; kết nối huy động các nguồn lực để quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch địa phương và bảo tồn di tích Đền Thượng Suối Thầu, duy trì các mô hình kinh tế vườn hộ, nâng cao đời sống cho người dân…

Trước đó, đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà cho các hộ gia đình Thương binh liệt sỹ tại thôn Suối Thầu 1 và Suối Thầu 2, xã Bản Luốc, với tổng trị giá hơn 1 triệu đồng./.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website