Văn hóa - Du lịch

Đặc sắc ngày hội văn hóa du lịch xã Hồ Thầu năm 2023

26/09/2023 16:39 54 lượt xem

Trong khuôn khổ sự kiện tuần văn hóa du lịch “Qua những miền di sản ruộng bậc thang” Hoàng Su Phì năm 2023, chiều 23/9 UBND xã Hồ Thầu đã tổ chức khai mạc ngày hội văn hóa du lịch với nhiều hoạt động hấp dẫn thu hút nhiều người đến xem và trải nghiệm.

Đặc sắc ngày hội văn hóa du lịch xã Hồ Thầu năm 2023

Với chủ đề “Sắc màu bản em” chương trình nghệ thuật đã giới thiệu bức tranh đa màu sắc thể hiện những nét văn hóa truyền thống độc đáo, giàu bản sắc của người Dao như mời trà, trích đoạn lễ cúng Bàn Vương của người Dao đỏ, múa đồng xu, hát Dao... tạo ra không khí sôi nổi, mang nhiều ấn tượng tốt đẹp cho du khách đến đây.

Ngày hội văn hóa du lịch xã Hồ Thầu còn là dịp để các nghệ nhân, diễn viên của xã trình diễn, giao lưu các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc của dân tộc mình. Từ đó, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, góp phần làm cho du lịch xã Hồ Thầu được nhiều người biết đến hơn.

Ngoài ra, chương trình còn diễn ra nhiều hoạt động văn nghệ, trình diễn nhiều trò chơi dân gian như leo cao hái lộc, qua cầu hái hoa, bịt mắt đánh trống và nhiều tiết mục đặc sắc như: Nhảy lửa của người Dao đỏ, vật chày…

Đây là hoạt động có ý nghĩa văn hóa sâu sắc và là dịp để xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào dân tộc ở đây đến với du khách trong và ngoài tỉnh biết đến. Đặc biệt là nhiều giá trị văn hoá đã và đang được xây dựng thành những sản phẩm du lịch độc đáo, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch xã Hồ Thầu ngày một bền vững.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website