Trung tâm Văn hóa - TT và DL huyện

Hoàng Su Phì tích cực tập luyện tham gia Festival khèn Mông năm 2023

09/03/2023 09:53 53 lượt xem

Những ngày này, Đội văn nghệ của xã Tả Sử Choóng, huyện Hoàng Su Phì đang tích cực luyện tập chuẩn bị cho Festival Khèn Mông tỉnh Hà Giang năm 2023.

Hoàng Su Phì tích cực tập luyện tham gia Festival khèn Mông năm 2023

Theo đó, Uỷ ban nhân dân xã Tả Sử Choóng đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch huyện Hoàng Su Phì xây dựng kế hoạch, chương trình tập luyện với những tiết mục đặc sắc như: Múa khèn gọi bạn, múa miền sơn cước, vui hội Gầu tào... mang đậm nét văn hoá truyền thống của đồng bào dân tộc Mông.

Tham gia tập luyện có 22 diễn viên không chuyên là nghệ nhân và các em học sinh Trường PTDTBT TH&THCS Tả Sử Choóng. Các tiết mục được dàn dựng, tập luyện công phu, khai thác được những kỹ năng độc đáo trong nghệ thuật múa và thổi Khèn. Việc có nhiều nghệ nhân, diễn viên trẻ tuổi tham gia còn góp phần lưu truyền, giữ gìn, bảo tồn và quảng bá giá trị văn hoá của đồng bào dân tộc Mông.

Festival Khèn Mông tỉnh Hà Giang năm 2023 là dịp để các nghệ nhân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nhằm nâng cao chất lượng trong công tác bảo tồn, giữ gìn nghệ thuật Khèn Mông nói rieng, văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mông nói chung. Với tinh thần tập luyện hăng say, tích cực, đội Khèn Mông của huyện Hoàng Su Phì sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc, góp phần vào thành công của hội thi, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website