Văn hóa - Du lịch

Chợ phiên xã Nàng Đôn - Nét đẹp văn hóa đặc trưng của vùng cao

24/07/2015 00:00 544 lượt xem

Nằm tại khu trung tâm xã Nàng Đôn, đây là nơi mua bán, giao lưu trao đổi hàng hóa giữa các xã Nàng Đôn, Pờ Ly Ngài, Sán Sả Hồ, và 2 xã Trung Thịnh, Ngán Chiên của huyện Xín Mần.

Chợ phiên xã Nàng Đôn được hình thành từ năm 1996 đến nay, đây là một nét đẹp văn hóa đặc trưng của đồng bào các xã vùng cao. Chợ được duy trì họp thứ Tư hàng tuần. Bất kể dù nắng hay mưa cứ đến phiên chợ, mọi người từ các thôn bản và các xã lân cận đều đến đây tụ họp buôn bán giao lưu hàng hóa, mỗi dân tộc một trang phục đặc trưng, mọi đều mang trên mình những bộ quần áo mới và đẹp đến chợ. Các mặt hàng của đồng bào nơi đây rất đa dạng và phong phú, từ những bó rau rừng, quả bí, trùm thảo quả, những hạt gạo dẻo thơm, những gùi rượu thóc men lá thơm nồng, và những vật nuôi như lợn, gà, vịt v..v ..cũng được đem ra chợ bán.

Từ khi có Chợ phiên cuộc sống của đồng bào nơi đây đã có nhiều chuyển, thay đổi tích cực, các loại mặt hàng tạp hóa được các tiểu thương đưa vào tận nơi để phục vụ nhu cầu của nhân dân, nhờ đó đã giảm được công đi lại, không còn cảnh người dân phải dậy từ sáng sớm, đi bộ cả ngày để ra chợ huyện mua hàng nữa.
Mỗi phiên họp chợ, ngoài giao lưu trao đổi hàng hóa với nhau người dân còn đến chợ như một điểm hẹn để gặp nhau trò chuyện, vui chơi, mời nhau những chén rượu thể hiện tình đoàn kết, cùng nhau hát những bài hát dân gian…để quên đi những tháng ngày lao động mệt nhọc và lấy lại tinh thần cho những ngày làm việc tiếp theo

Tin khác

Liên kết website