Giáo dục - Đào tạo

Trường TH&THCS Tụ Nhân tổ chức hoạt động GDHN cho học sinh

21/11/2023 09:51 93 lượt xem

Nhằm giúp các em học sinh có những trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập. Vừa qua, Trường TH&THCS Tụ Nhân đã phối hợp với BĐH dự án Plan huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang tổ chức hoạt động trải nghiệm giáo dục hướng nghiệp cho học sinh. Tham gia hoạt động có Ban giám hiệu nhà trường; thầy cô giáo chủ nhiệm, thầy cô phụ trách bộ môn cùng 153 em học sinh ở các khối lớp.

Trường TH&THCS Tụ Nhân tổ chức hoạt động GDHN cho học sinh

Trong buổi trải nghiệm các em học sinh ở các khối lớp đã được thầy cô giáo nhà trường hướng dẫn làm quen một số công việc như: Cách làm hoa trang trí bằng giấy và tham gia các công việc xây dựng, hoàn thành nhà chòi sân trường. Bên cạnh đó các em học sinh còn được hướng dẫn cách sử dụng một số dụng cụ trong lao động sản xuất, an toàn. Đây là hoạt động trải nghiệm thực tế giúp các em học sinh hình thành thói quen tích cực trong cuộc sống hàng ngày, chăm chỉ lao động, thực hiện trách nhiệm của người học sinh ở nhà trường cũng như ở nhà. Từ đó khuyến khích, động viên, tạo điều kiện cho các em học sinh hình thành ý thức, phẩm chất, năng lực và kỹ năng sống.

Thông qua hoạt động trải nghiệm đã giúp cho các em học sinh có được một sân chơi thật vui và ý nghĩa. Hoạt động còn là dịp để các em có thêm kỹ năng giao tiếp, biết thể hiện tài năng trước đám đông, biết được năng khiếu của bản thân và biết cách ứng xử tốt với các tình huống trong cuộc sống, tạo cơ hội cho các em học sinh nhà trường có khả năng xử lý mọi vấn đề xảy ra trong sinh hoạt hàng ngày.

Đặng Và

Tin khác

Liên kết website